เชื่อว่าในปัจจุบันน้องแมวเป็นสัตว์เลี้ยงที่คนนิยมกันเป็นจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ อาจเป็นเพราะน้องขี้อ้อน รักความสะอาด และใช้พื้นที่ในการเลี้ยงน้อย อีกทั้งไม่ส่งเสียงดังสร้างความรำคาญให้กับข้างบ้านหรือข้างห้อง จึงเป็นที่รักสำหรับเหล่าทาสทั้งหลายที่อยากจะดูแลเจ้านายของเราเป็นอย่างดี เพื่อให้เขาอยู่กับเราไปนานๆ แต่บางครั้งอาจจะเลือกสิ่งที่ดีที่สุดไม่ถี่ถ้วนเหมือนกับเคสนี้

ล่าสุดเป็นไวรัลสะเทือนใจของเหล่าทาสแมว เมื่อมีคลินิกดังออกมาโพสต์ข้อความเตือนเกี่ยวกับยากำจัดเห็บ-หมัดเถื่อน ที่ถูกกระจายไปทั่ว โดยระบุข้อความว่า

“โปรดอย่าใช้ยากำจัดเห็บ-หมัดเถื่อนเลยนะคะ เคสตัวอย่างนี้คือน้องแมวทั้ง 3 ตัวมีประวัติหยอดยาเห็บ-หมัดเถื่อนมา ตั้งแต่เมื่อวานตอนเย็นค่ะ น้องมาด้วยอาการช็อกหมดสติหายใจแผ่วเบา ม่านตาทั้งสองข้างขยายค่ะ ก่อนหน้านั้นเจ้าของป้อนไข่ดิบและน้ำมันพืชมาเพื่อหวังให้น้องอาเจียนค่ะ แต่ในกรณีที่แมวไม่รู้สึกตัวแบบนี้ห้ามป้อนเด็ดขาดนะคะ เพราะจะสำลักลงปอดได้ง่ายค่ะ

เหตุเกิดจากการรู้เท่าไม่ถึงการณ์นี้ เจ้าของหวังดีไปซื้อยาหยอดเห็บ-หมัด จากร้านค้าแห่งหนึ่ง (คนขายไม่ใช่สัตวแพทย์) ลักษณะเป็นขวดสีขาว ฝาสีแดง ขวดเล็กๆตามรูป ที่ข้างขวดเขียนว่ายาหยอดสำหรับสุนัขน้ำหนัก 15-20 กิโลกรัม หยอดให้น้องแมวทั้ง 3 ตัวจ ากนั้นแมวก็ค่อยๆแสดงอาการอ่อนแรงลงจนเจ้าของเห็นถึงความผิดปกติจึงพามารักษาที่คลินิกค่ะ

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @คลินิกรักษาสัตว์บ้านดอกไม้