เมื่อวันที่ 3 ส.ค. ร.ต.อ.จีรศักดิ์ มะลิ รอง สว.(สอบสวน) สน.บางเขน รับแจ้งเหตุรถจักรยานยนต์เฉี่ยวชนมีผู้เสียชีวิต ซอยพหลโยธิน 53 ถนนพหลโยธิน แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพฯ จึงไปตรวจสอบแพทย์นิติเวช รพ.ภูมิพลฯ และอาสามูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุฝั่งขาออกมุ่งหน้าแยกบางเขน ช่วงใต้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส กรมทหารราบที่ 11 พบรถ จยย.ยามาฮ่า ฟีโน่ สีเขียว เลขทะเบียน 4 ขพ 7066 กรุงเทพมหานคร สภาพล้มตะแคงซ้ายอยู่ ใกล้กันพบศพ จ่าสิบเอก วิศิษฐ์ พุกพญา อายุ 51 ปี สภาพนอนหงายจมกองเลือด สวมเสื้อสีเหลือง มีเสื้อแจ๊กเกตคลุมสีดำ พร้อมกระเป๋าสะพายสีเขียว เจ้าหน้าที่จึงพยายามทำ CPR แต่ไม่เป็นผลเสียชีวิตในเวลาต่อมา ห่างออกไปประมาณ 100 เมตร พบรถยนต์คู่กรณีเป็นรถยนต์กระบะ ยี่ห้อนิสสัน ฟรอนเทียร์ สีบรอนซ์ เลขทะเบียน 5 กก 470 กรุงเทพทหานคร ทราบชื่อคู่กรณีคือ นายอภิชา พสุคันธภัค อายุ 63 ปี เป็นผู้ขับขี่ เจ้าหน้าที่ต้องเร่งระบายรถเนื่องจากเป็นช่วงที่มีการสัญจรเป็นจำนวนมาก จึงมอบให้อาสานำร่างออกจากที่เกิดเหตุอย่างเร่งด่วน

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า จยย.ผู้ตายขับขี่มาจากฝั่งถนนพหลโยธินมุ่งหน้าแยกบางเขน คาดว่ากำลังจะเดินทางกลับที่พัก โดยที่มีกระบะคู่กรณีขับตีคู่กันมาจนกระทั่งมาถึงจุดเกิดเหตุ ผู้ตายเสียหลักล้มตะแคง โดยศีรษะผู้ตายมุดไปอยู่ระหว่างกลางรถกระบะคู่กรณี ก่อนที่คู่กรณีจะทับศีรษะผู้ตายจนแน่นิ่ง จากนั้นรถคู่กรณีได้เดินหน้าไปประมาณ 100 เมตร จึงจอดรถลงมาดู ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเข้ามาช่วยกันเคลียร์จุดเกิดเหตุ

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนประสานญาติเข้ามาดูในส่วนของผู้เสียชีวิต และอยู่ระหว่างการตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อหาสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ ก่อนมอบศพให้ญาตินำไปประกอบพิธีศาสนาต่อไป.