เมื่อวันที่ 6 ส.ค. เต้-มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ ในฐานะรองประธานกรรมาธิการกาสิโน ลงพื้นที่ผับ MOUNTAIN B ปากซอยสัตหีบสุขุมวิท 99 เลขที่ 2/51 หมู่ 7 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี สถานที่เกิดโศกนาฏกรรม 15 ศพ จากเหตุเพลิงไหม้ เมื่อเวลา 01.00 น. ของวันที่ 5 ส.ค. เพื่อหาทางช่วยเหลือเหยื่อผู้เคราะห์ร้าย

โดย ส.ส.เต้ เปิดเผยว่า ขณะนี้ทราบข้อมูลทั้งหมดแล้ว ผับอยู่ในพื้นที่ดูแลของเทศบาลเมืองสัตหีบ การขออนุญาตก่อสร้างจึงต้องขอกับ นายณรงค์ บุญบรรเจิดศรี นายกเทศมนตรีเมืองสัตหีบ มีพื้นที่ทั้งหมด 522 ตารางเมตร เป็นอาคารแบบ ค. ต้องมีพื้นที่เข้าออกอย่างน้อย 4 จุด การขออนุญาตได้ขอแบบไม่ถูกต้อง แต่พื้นที่แห่งนี้เป็นพื้นที่เฉพาะ เนื่องจากตั้งอยู่ในเขตพื้นที่อำเภอสัตหีบ เป็นพื้นที่ความมั่นคงทางทหารเรือ การจะขออนุญาตปลูกสร้างไม่ว่าจะเป็นบ้านเรือน หรือสถานประกอบการ ต้องขอผ่านทางหน่วยงาน ฐานทัพเรือสัตหีบ ให้เป็นผู้ออกใบอนุญาต ร่วมกับทางกองช่าง เทศบาลเมืองสัตหีบ ด้วยเหตุนี้ ฐานทัพเรือสัตหีบ จึงต้องมีส่วนเกี่ยวข้องกับความกับการสูญเสียเหตุโศกนาฏกรรมครั้งนี้ด้วยเช่นกัน

ส.ส.เต้ เผยอีกว่า จากการสืบข้อมูลยังพบว่า เจ้าของผับแห่งนี้ อดีตเคยถูกจับกุมฐานลักลอบเปิดบ่อนการพนันบริเวณหลังโรงพักพลูตาหลวง ก่อนจะมาเปิดบริการผับแห่งนี้ ไม่รู้ว่าจริงเท็จแค่ไหน ผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบดูว่าจริงหรือไม่ อีกทั้งเหตุการณ์ครั้งนี้ คงไม่ใช่แค่ 5 เสือ โรงพักพลูตาหลวง หรือนายอำเภอสัตหีบ ที่ได้ถูกเด้งฟ้าผ่าไปเมื่อวันที่ 5 ส.ค. การจะเปิดผับใหญ่ขนาดนี้ได้ ผวจ.ชลบุรี ต้องรับทราบเรื่องนี้อยู่แล้ว ก็ต้องร่วมกันรับผิดชอบด้วย รวมทั้ง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี เพราะจะมาบอกว่าไม่รู้ไม่เห็นแล้วมาย้ายลูกน้องแบบนี้ ดูแล้วไม่ค่อยเหมาะสมเท่าไหร่ คนตายถึง 15 คน บาดเจ็บถึง 39 คน เพราะฉะนั้นเรื่องการเยียวยา ส่วนราชการต้องแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือผู้เสียชีวิต รายละ 3 ล้านบาท ส่วนที่บาดเจ็บทุพพลภาพประมาณ รายละ 1.5-2 ล้านบาท โดยใช้งบประมาณทางราชการเยียวยาหลังจากนี้ ซึ่งมีส่วนราชการ 3 ส่วนรับผิดชอบ ประกอบด้วย กระทรวงมหาดไทย เทศบาลเมืองสัตหีบ จ.ชลบุรี และกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ต้องร่วมกันรับผิดชอบ

ส่วนเรื่องการกระทำความผิดนั้น ผิดตั้งแต่ระดับ ผวจ.ชลบุรี นายอำเภอสัตหีบ ฝ่ายปกครอง และตำรวจในระดับจังหวัดชลบุรี ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด ซึ่งผับแห่งนี้มีข้อมูลว่า เปิดเกินเวลา ปล่อยให้ผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปีเข้า ล้วนมีปัญหาหลายอย่าง ฉะนั้น จากเหตุการณ์ครั้งนี้ ทหารเรือ ต้องมีส่วนเกี่ยวข้อง เพราะอยู่ในพื้นที่ด้านความมั่นคง ฐานทัพเรือสัตหีบ ผมในฐานะ กรรมาธิการการทหาร จะตรวจสอบในเรื่องของการจ่ายส่วย ว่ามีอยู่ในพื้นที่หรือไม่ โดยจะนำเรื่องดังกล่าวเข้าหารือในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่จะมีขึ้นในวันพฤหัสบดี เพื่อดำเนินการเรื่องนี้ต่อไป