ยังคงเป็นประเด็นที่หลายคนสนใจอย่างมากมาย สำหรับเรื่องราวของเหตุไฟไหม้บ้านพักของ บอล บางแก้ว หรือ พงษ์เพชร สินสุวรรณ์ เมื่อหลายปีก่อน โดยในเหตุการณ์นี้ส่งผลให้แฟนสาวของบอลอย่าง เบนซ์ เสียชีวิตในบ้าน แต่เวลาต่อมาพ่อฝ่ายหญิงยังสงสัยในสาเหตุการตายของลูกสาว น่าจะเกิดจากการฆาตกรรม จนเป็นคดีความฟ้องร้องกันมานาน และยิ่งทำให้สังคมอยากรู้ความจริงหนักมากว่า สาวเบนซ์เสียชีวิตเพราะอะไร ตามที่เคยเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

ความคืบหน้าล่าสุดในอินสตาแกรมของหนุ่มบอล ได้มีการอัพเดทข้อความจากเฟซบุ๊กของพ่อเบนซ์ โดยได้มีการอัพเดทข้อความว่า “สวัสดีครับท่านพ่อแม่พี่น้องและเพื่อนๆ คนไทยที่เคารพทุกๆ ท่านครับ โดยเฉพาะโพสต์ในวันนี้ ผมมีสาเหตุที่สำคัญจะมาแจ้งข่าวให้กับทุกๆ ท่าน ให้ได้รับทราบความจริง โดยที่มีสาระสำคัญ 3 ข้อครับผม ข้อ 1. คือว่า ในวันนี้ผมตั้งใจที่จะมาขอกล่าวคำขอโทษ และผมต้องการที่จะมาขอแก้ไขข่าว การที่ผมไปเข้าใจผิด คุณบอล บางแก้ว และครอบครัว โดยที่ผมได้ไปโพสต์กล่าวหา คุณบอล บางแก้ว และครอบครัว ในเรื่องการเสียชีวิตของน้องเบนซ์ลูกสาวของผม อาจเป็นการฆาตกรรมนั้น. ซึ่งทำให้ประชาชนทั่วไปเข้าใจผิด คุณบอล บางแก้ว และครอบครัวเสียชื่อเสียงนั้น โดยสาเหตุที่แท้จริงนั้นคือ เป็นเรื่องเคราะห์ร้ายอายุสั้นของน้องเบนซ์ ลูกสาวของผมที่บังเอิญไปเสียชีวิตจากเหตุการณ์ที่บังเอิญเกิดอุบัติเหตุเพลิงไหม้ขึ้นมาครับแล้ว ผมก็คิดและเข้าใจผิดไปเอาเองครับว่า เป็นการฆาตกรรม โดยที่แท้จริงนั้น คดีนี้มันเป็นอุบัติเหตุเท่านั้น ไม่ได้เป็นการฆาตกรรมใดๆ ทั้งสิ้นครับผม”

“ข้อ2. ผม (ป๊า ของน้องเบนซ์) หวังว่า ทาง คุณ บอล บางแก้วและครอบครัว. จะเข้าใจและยกโทษให้กับผมที่ไปเข้าใจผิด คุณ บอล บางแก้วและครอบครัว โดยที่ทาง คุณบอล บางแก้วและครอบครัว. ยินดีและยิมยอมที่จะไปดำเนินการ ที่จะถอนคดีฟ้องร้อง ในคดีหมิ่นประมาท. ที่ทาง คุณบอล บางแก้ว และครอบครัว. ได้ยื่นฟ้องต่อศาลไปแล้วด้วยเช่นกันนะครับผมข้อ 3. ผมต้องขอโทษต่อเจ้าหน้าที่ทุกๆ ท่านที่มีส่วนเกี่ยวข้องในคดีด้วยครับ เนื่องจากการที่ผมได้โพสต์ ไปว่าการดำเนินคดีความการเสียชีวิตของ น้องเบนซ์ ลูกสาวของผมที่ล่าช้าโดยผ่านมานานเป็นเวลาถึง 4 ปีแล้วนั้น”

“ผมขอให้ ท่านพ่อแม่พี่น้องเพื่อนๆ คนไทยทุกๆ ท่านที่เคารพ ได้โปรดรับทราบว่า เรื่องคดีความที่ล่าช้านั้นเพราะว่าเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม และการเสียชีวิตของเบนซ์ลูกสาวของผมนั้น บังเอิญมาเสียชีวิตในช่วงที่มีโรคโควิดระบาดหนัก มากยาวนานมากถึง 2 ปี เพื่อป้องกันการติดเชื้อ. ท่านผู้พิพากษาศาล มีความเป็นห่วงใยต่อประชาชนคนไทยทุกๆ คน ที่จะต้องเดินทางมาศาล. ท่านผู้พิพากษาศาลจึงได้ชลอยืดเวลางดการไตร่สวนคดีความ ออกไปเป็นระยะๆ ชั่วคราว จนกว่าโรคระบาดโควิคจะหยุดบรรเทาลงไปครับแต่เนื่องจากผมเป็นชาวบ้านคนธรรมดา รู้เท่าไม่ถึงการ ไม่ได้มีความรู้ในด้านกฎหมายหรือในด้านคดีความเลยครับ ผมจึงขอกล่าวคำขอโทษเป็นอย่างสูงต่อเจ้าหน้าที่ของกระบวนการยุติธรรมทุกๆท่าน มา ณ ที่ตรงโพสต์นี้ด้วยครับผม ถ้ามีสื่อใดต้องการข่าว ผมยินดีไปให้ข้อเท็จจริงครับ จาก. คุณพ่อ. น้องเบนซ์ ครับ”

ด้านหนุ่มบอลเอง เขียนแคปชั่นว่า “ตลอดระยะเวลา 3 ปี 7 เดือน 12 วัน นับตั้งแต่วันที่เกิดเรื่อง การใช้ชีวิตของผมและความรู้สึกที่อยู่ในใจของผมก็เปลี่ยนไปตลอดกาล ผมถูกสังคม ตราหน้า ว่าเป็น “ฆาตกร” ผมถูกบิดเบือนข้อเท็จจริงต่างๆ นานา มาโดยตลอด ผมก็ทำได้แค่เงียบ และอดทน ต่อคำด่า คำดูถูก จนวันนึงผมคิดว่าผมควรที่จะออกมาอธิบายบ้าง แต่ด้วยความผมเป็นคนนิ่งผมเลยไม่อยากจะออกมาตอบโต้อะไรมากมาย แม้ว่าจะมีข่าวล่าสุดเมื่อไม่กี่เดือนก่อนนักข่าวก็ติดต่อผมและครอบครัวมาเพื่อให้ผมตอบโต้ ผมก็เลือกที่จะเงียบใจนึงก็อยากแฉความจริงที่ไม่ได้พูดออกไปแต่ก็เก็บไว้ในใจเลือกที่จะเงียบตามเคย ผมรู้สึกแย่ที่เป็นส่วนนึงที่ทำให้ พี่บาส ไม่ได้ร้องเพลงให้ทุกคนได้ฟังอีกแล้ว “วงบางแก้ว” ต้องมี บาส และ บอล แต่ บอล คือคนที่สังคมตราหน้า มันยากที่ ผมจะกลับมาร้องเพลงกันอีก จริงๆ แล้วคำขอโทษสำหรับผม ไม่ได้มีค่าหรือมีความหมายอะไรกับผมอีกต่อไปแล้ว คนเข้าใจผมผิดไปไกลไปนานมากเกินที่จะแก้ไขอะไรได้อีกแล้ว แต่ผมก็เลือกที่จะอโหสิกรรมและถอนฟ้องให้นะครับ แค่ผมจะเริ่มต้นชีวิตใหม่กับใครสักคนนึงยังยากเลย เค้าจะคิดว่าผมจะโหดร้ายใจร้ายเหมือนในข่าวที่เห็นมั้ย มันเหมือนเป็นตราบาปที่ติดตัวผมไปตลอดชีวิต นี่ล่ะความรู้สึกลึกๆ ในใจที่ผมอยากพูด”

พอมีการอัพเดทไป ก็มีชาวเน็ตมากดไลค์พร้อมมอบกำลังใจให้บอลและคุณพ่อมากมาย บ้างก็บอกว่าดีแล้ว ดีกันได้ เบนซ์จะได้ไปสู่สุคตินั่นเอง

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม ball_bangkeaw