เมื่อวันที่ 12 ส.ค.65 นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เปิดเผยถึงกรณีน้ำขังอยู่บนผ้าใบในโครงการก่อสร้างทางหลวงพิเศษหมายเลข 82 หรือ M82 สายทางยกระดับบางขุนเทียน-บ้านแพ้ว ระยะทาง 24.7 กิโลเมตร (กม.) ตกใส่กระจกหน้ารถยนต์แตกและหลังคารถยุบจนได้รับความเสียหาย บนทางหลวงหมายเลข 35 (ถนนพระราม 2) ขาออกกรุงเทพฯ หน้าหมู่บ้านลัดดารมย์รีเจ้นท์ แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 11 ส.ค. ที่ผ่านมาว่า ได้รับรายงานจากนายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง (ทล.) เบื้องต้นว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นมวลน้ำสะสมในผ้าใบแล้วหล่นลงมาโดนรถยนต์ ซึ่งเมื่อคืนวันที่ 11 ส.ค. ที่ผ่านมา ทางบริษัทผู้รับจ้าง ลงพื้นที่ตรวจสอบและเจรจากับผู้เสียหายแล้ว

พระราม2หรรษา! หนุ่มครวญหาหลักฐานมวลน้ำตกใส่รถยุบ-กระจกแตก

อย่างไรก็ตามได้สั่งการให้ อธิบดี ทล. ตรวจสอบ แก้ไขปัญหา และรีบดำเนินการเยียวายผู้ได้รับความเสียหายอย่างเร่งด่วน โดยขณะนี้ อธิบดี ทล. อยู่ระหว่างการประเมินสถานการณ์ว่าจะต้องมีการสั่งการให้หยุดการก่อสร้างชั่วคราวต่อหรือไม่ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้กำหนดให้หยุดก่อสร้างชั่วคราวโครงการบนถนนพระราม 2 ระหว่างวันที่ 8-12 ส.ค.65

ด้าน นายอิทธิวัตร์ กฤษณะวณิช ผู้อำนวยการสำนักก่อสร้างสะพาน กรมทางหลวง (ทล.) กล่าวว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า เมื่อวันที่ 11 ส.ค.ที่ผ่านมา มีฝนตกหนักในพื้นที่จนทำให้เกิดน้ำขังบริเวณผ้าใบกันวัสดุตกหล่น ที่หุ้ม Platform สำหรับก่อสร้างคานขวาง โครงการ M82 บนถนนพระราม 2 ร่วงลงมาใส่หลังคารถยนต์ยี่ห้อฟอร์ด เฟียสต้า สีเทา ทะเบียน ญท 4507 กรุงเทพมหานคร ไม่มีผู้ได้บาดเจ็บและเสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อเวลา 19.46 น. วันที่ 11 ส.ค.65

ซึ่งขณะนี้โครงการดังกล่าวอยู่ในช่วงหยุดการก่อสร้าง ระหว่างวันที่ 8-12 ส.ค.65 แต่เบื้องต้นได้ขยายระยะเวลาหยุดการก่อสร้างไปถึงวันที่ 14 ส.ค.65 เนื่องจากติดวันหยุดยาว และทำให้เกิดการดำเนินงานที่มีความรอบคอบทุกมิติ ก่อนเริ่มกลับมาทำงานอีกครั้งในวันที่ 15 ส.ค.65

นายอิทธิวัตร์ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้การหยุดงานดังกล่าวเป็นไปตามนโยบายกระทรวงคมนาคม และ ทล. ที่ให้หยุดการก่อสร้างบนถนนพระราม 2 ทุกโครงการ เพื่อตรวจสอบมาตรฐานการทำงาน เพื่อป้องกันอุบัติเหตุและสร้างความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนผู้ใช้เส้นทาง เนื่องจากในเส้นทางถนนพระราม 2 มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นหลายครั้ง 

โดยในช่วงเวลาที่เกิดเหตุไม่มีการทำงาน เนื่องจากอยู่ในช่วงหยุดการก่อสร้างชั่วคราว ทั้งนี้หลังจากที่ ทล. ได้รับทราบเรื่องแล้ว ได้ไปที่ สน.แสมดำ ที่ผู้เสียหายได้แจ้งความไว้ เบื้องต้น ทล. และผู้รับจ้างโครงการดังกล่าว พร้อมเยียวยาและชดใช้ค่าเสียหายจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

นายอิทธิวัตร์ กล่าวอีกว่า ส่วนมาตรการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำอีก และความปลอดภัยนั้น ขณะนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่ ทล. ตรวจสอบผ้าใบที่ใช้คลุมวัสดุในโครงการดังกล่าวทั้งหมด เบื้องต้นจำเป็นต้องใช้ผ้าใบคลุมอยู่ เนื่องจากอยู่ระหว่างการหยุดงาน แต่ทั้งนี้ตัวผ้าใบที่ใช้คลุมนั้นจะทำการเจาะรู เพื่อรองรับการระบายน้ำในกรณีที่มีฝนตกและไม่ให้เกิดน้ำขังจนเกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก

อย่างไรก็ตาม จากกรณีเกิดอุบัติเหตุคานสะพานกลับรถบน ถนนพระราม 2 ตอนสะพานข้ามแม่น้ำท่าจีน-นาโคก ที่ กม.34+000 บริเวณสะพานกลับรถหน้าโรงพยาบาลวิภาราม อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ตกหล่นขวางจราจรและทับรถยนต์ที่สัญจรผ่านไปมา ทำให้มีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บ เมื่อวันที่ 31 ส.ค.65 นั้น ทล. พยายามแก้ไขปัญหางานก่อสร้างให้มีความปลอดภัยกับผู้ใช้ทางมากที่สุด เพื่อสร้างความมั่นใจให้ประชาชนในการเดินทาง และไม่ให้เกิดอุบัติเหตุซ้ำอีก