เมื่อวันที่ 12 ส.ค. พ.ต.อ.ชาญฤทธิ์ ทรัพย์สมบัติ ผกก.สน.บางโพงพาง พ.ต.ท.ประเสริฐ จันทร์อักษร รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.ศุภรุจ ทูนไธสงค์ พ.ต.ต.ณัฐวัฒน์ ทารักษ์ สว.สส. ร่วมนำกำลังจับกุม นายจตุพล หรือเค พูลผล อายุ 23 ปี ผู้ต้องหาตระเวนลักไฟท้ายรถยนต์ไปขายออนไลน์ พร้อมของกลางไฟท้ายรถยนต์ จำนวน 1 คู่​ รถยนต์ยี่ห้ออีซูซุ​ รุ่นดีแมคซ์​ สีเทา เลขทะเบียน 3 ฒท 3121 กรุงเทพมหานคร จำนวน 1 คัน ที่ใช้ก่อเหตุ และชุดที่ใส่ในวันก่อเหตุ โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณลานจอดรถ กลางซอยรัชดาภิเษก 37 แขวงวงศ์สว่าง เขตบางซื่อ กรุงเทพฯ

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 27 ก.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.บางโพงพาง ได้รับแจ้งจากผู้เสียหายว่า ไฟท้ายรถยนต์ ซึ่งจอดรถไว้บริเวณปากซอยนนทรี 32 ได้ถูกคนร้ายถอดลักเอาไป จึงเดินทางมาร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สน.บางโพงพาง จากนั้นตำรวจฝ่ายสืบสวนจึงได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดเส้นทางมาก่อเหตุ และเส้นทางหลบหนีของคนร้าย จนสืบทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุดังกล่าวนี้ คือ นายจตุพล ก่อนรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลอาญากรุงเทพใต้ ออกหมายจับผู้ต้องหาจนสามารถจับกุมได้

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การยอมรับสารภาพว่า มีอาชีพส่งพัสดุ ได้ตระเวนออกลักขโมยถอดไฟท้ายรถกระบะ เน้นเป็นยี่ห้ออีซูซุ โดยทำมาแล้ว 3 ครั้ง ในพื้นที่ สน.บางโพงพาง จากนั้นนำไปโพสต์ขายในเฟซบุ๊ก ในราคาต่ำสุด 5,000 บาท ก่อนนำเงินที่ได้ไปซื้อชิ้นส่วนอะไหล่รถมาแต่งรถตัวเอง บางส่วนเก็บไว้ใช้จ่ายในครอบครัว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป และเพื่อให้พ้นการจับกุม” ก่อนนำส่งดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.