จากกรณีกลุ่มคนร้าย 6 คน ขี่รถ จยย. 3 คัน บุกเข้าไปยิงปืนเข้าไปในงานเลี้ยงแต่งงานที่บ้านเลขที่ 31 ซอยสุทธิพงศ์ 1/1 ถนนสุทธิสารวินิจฉัย แขวงและเขตดินแดง กรุงเทพฯ โดยเจ้าบ่าวเคยเรียนที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย ซึ่งมีทั้งรุ่นพี่ รุ่นน้อง ศิษย์เก่า และศิษย์ปัจจุบัน​ของสถาบันเทคโนโลยี​ราช​มงคล​ฯ วิทยาเขตอุเทนถวาย มาร่วมงานกว่า 90 คน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อ นายณัฐวุฒิ พินิจใหม่ ซึ่งถูกยิงหน้าอก และผู้บาดเจ็บ 4 ราย ซึ่งถูกนำส่ง รพ.รามาธิบดี เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (14 ส.ค.) ที่ผ่านมานั้น

ล่สุดเมื่อวันที่ 15 ส.ค. มีรายงานว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดก่อนและหลังเกิดเหตุบริเวณโดยรอบพบว่า ช่วงก่อนเกิดเหตุ ระบุเวลาประมาณ 16.31 น. ของวันเกิดเหตุกล้องจับภาพคนร้าย 4 คน ขับรถจักรยานยนต์ 2 คัน คันแรกเป็นรถจักรยานยนต์​ ฮอนด้า คลิก สีเทาดำ คนขับสวมแจ๊กเกตไรเดอร์สีเขียว ส่วนคนซ้อนสวมเสื้อแขนยาวสีดำ ทับด้วยกั๊กสีเขียวสะท้อนแสง ขับจักรยายนต์สีดำ ส่วนคันที่ 2 เป็นจักรยานยนต์​ ฮอนด้า คลิก สีดำ ซึ่งทั้งคนขี่และคนซ้อนสวมเสื้อคลุมแจ๊กเกตสีครีม หมวกกันน็อกสีขาว และสีดำ ขี่ผ่านที่เกิดเหตุเข้ามาในซอย ลักษณะคล้ายมาดูลาดเลา ภายในซอยที่เกิดเหตุ ก่อนจะเลี้ยวซ้ายบริเวณท้ายซอย เพื่อกลับไปยังถนนสุทธิ​พงษ์ ​1 ต่อมาเวลาประมาณ 16.47 น. เป็นช่วงที่คาดว่าคนร้ายจะลงมือยิง โดยคนร้ายคันแรกที่สวมเสื้อแจ๊กเกตเขียวขี่เข้ามาจอดเลยบริเวณที่เกิดเหตุมาเล็กน้อย ก่อนที่คนร้ายอีกคันจะขี่ตามมา หลังจากนั้นมีการพูดคุยกันสักครู่ ก่อนที่คนร้ายคันที่สวมแจ๊กเกตเขียวจะวกรถกลับไปที่จุดเกิดเหตุเพื่อยิงกลุ่มผู้บาดเจ็บ โดยคนร้ายคันที่สวมแจ๊กเกตสีครีมจอดรออยู่ สักประมาณ 5-10 วินาที ก่อนที่จะขี่ตามคันก่อเหตุออกไป

โดยหลังก่อเหตุ คนร้ายทั้ง 2 คัน ขี่รถจักรยานยนต์​ไปจากซอยที่เกิดเหตุ ก่อนจะเลี้ยวซ้ายเข้าซอยสุทธิพงษ์ 1 และวิ่งตรงไปเพื่อเลี้ยวซ้ายเข้าซอยสุทธิพงษ์ 1/7 เพื่อออกไปยังถนนรัชดาภิเษก​ บริเวณร้านบุญถาวร และกล้องวงจรปิดยังจับภาพบนถนนรัชดาภิเษก​ได้ ขณะคนร้ายขับขี่บนถนนมุ่งหน้าไปยังถนนพหลโยธิน​

คาดเจ้าบ่าวศิษย์เก่า ‘อุเทนถวาย’ รู้ตัว จัดเวรยามเฝ้าระวังมือปืนก่อนโดนยิงถล่ม!

ที่แผนกนิติเวชฯ รพ.รามาธิบดี เวลา 11.00 น. ด้านครอบครัวนายณัฐวุฒิ พินิจใหม่ ที่ถูกยิงเสียชีวิต ได้เข้ารับศพเพื่อนำไปประกอบพิธีทางศาสนา ผลชันสูตรมีกระสุนยิงทำลายหัวใจ ทั้งนี้พ่อและแม่ของผู้เสียชีวิต ปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลกับสื่อมวลชน อ้างว่าขณะนี้ยังไม่พร้อม และทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตอนนี้อยู่ระหว่างการหารือ ว่าจะทำการเคลื่อนศพไปประกอบพิธีที่ใด เนื่องจากผู้เสียชีวิต อาศัยอยู่กับพ่อ และเรียนจบมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย มานานแล้ว โดยภรรยา หรือแม่ของผู้ตาย ได้แยกย้ายกันอยู่นานแล้ว

มีรายงานว่าตำรวจ สน.สุทธิสาร ได้เดินทางเข้ามาติดต่อเพื่อรับหัวกระสุน ที่ รพ.รามาธิบดี จากการผ่าพิสูจน์ของผู้เสียชีวิต เพื่อนำไปเป็นหลักฐาน ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 4 ราย รักษาที่ รพ.ราชวิถี 2 ราย รพ.จุฬาฯ 2 ราย ยังมีอาการ สาหัส 1 ราย ส่วนอีก 3 คน อาการปลอดภัยแล้ว

ต่อมาเวลา 12.30 น. ด้านนายณรงค์ยุทธ เอิบอาบ อายุ 64 ปี เจ้าของบริษัท ซิสเต็มเอนเจอเนียริ่ง แอน เซอร์วิส บ้านจัดงาน บิดาของเจ้าสาว เปิดเผยว่า วันที่ 13 ส.ค. ก่อนงานแต่ง ฝั่งเจ้าบ่าวได้มีการชวนกลุ่มเพื่อนมากินสังสรรค์ทั้งรุ่นพี่รุ่นน้องและศิษย์เก่าของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย มีมากันประมาณ 50 คน นั่งกินกันตามปกติ จนกระทั่ง วันที่ 14 ส.ค. ที่ผ่านมา วันงาน เจ้าบ่าวได้ชวนเพื่อนมาอีกประมาณ 50 คน รวมเป็นประมาณ 100 คน นั่งกินกันอยู่ที่สโตร์เก็บของฝั่งตรงข้ามออฟฟิศของตนตั้งแต่เช้า จนเกิดเหตุยิงกระหน่ำขึ้น

“ส่วนตัวจากประสบการณ์ที่เคยเรียนเด็กช่างมา เชื่อว่าเหตุการณ์ในครั้งนี้ไม่ได้เกิดขึ้นกับทางเจ้าบ่าว เพราะเรียนจบมาแล้ว 2 ปี คาดว่าสาเหตุเกิดจากพวกรุ่นน้องที่ยังเรียนอยู่ที่สถาบันดังกล่าว อาจจะเคยไปทะเลาะวิวาทกับต่างสถาบัน จนเป็นเหตุให้คู่อริต่างสถาบันนั้นกลับมาล้างแค้น” พ่อเจ้าสาว กล่าว

พ่อเจ้าสาว กล่าวต่อว่า ส่วนเจ้าบ่าวและเจ้าสาวในขณะนี้ ได้เดินทางไปเยี่ยมเพื่อนที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ในครั้งนี้อยู่ เชื่อว่าอีกสักพักก็คงจะเดินทางกลับมา แต่ไม่มั่นใจว่าทั้งคู่จะพร้อมสามารถให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวได้หรือไม่ เพราะวันเกิดเหตุเป็นงานแต่งงานที่ทั้งคู่นั้นต่างรอคอย.