เมื่อวันที่ 22 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล บรรยากาศภายหลัง สน.นางเลิ้ง ประกาศปิดถนนรอบทำเนียบฯ ถึงวันที่ 24 ส.ค. รับมือมวลชนชุมนุมขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ครบวาระดำรงตำแหน่งนายกฯ 8 ปี ในวันที่ 24 ส.ค.ว่า สถานการณ์โดยรอบทำเนียบรัฐบาลเป็นไปด้วยความปกติ ยังไม่มีการปิดเส้นทางการจราจรโดยรอบทั้งถนนราชดำเนิน ถนนพิษณุโลก ถนนกรุงเกษม แยกนางเลิ้ง ถนนพระราม 5 แยกพาณิชยการ โดยมีเพียงการวางตู้คอนเทเนอร์เพื่อสแตนด์บายไว้ที่บริเวณ ถนนพระราม 5 ด้านข้างมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร และทำเนียบรัฐบาล มากกว่า 10 ตู้

พล.อ.สุพจน์ มาลานิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ ปฏิเสธให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมความพร้อมรับมือกลุ่มผู้ชุมนุม โดยได้แต่เพียงยิ้ม และยกนิ้วโป้ง แสดงสัญลักษณ์ว่าเยี่ยม

ขณะที่ พล.ต.ต.วรากร​ อยู่อย่างไท​ ผู้บังคับการตำรวจสันติบาล 3 (ผบก.ส.3) เปิดเผยว่า​ ได้เตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ประจำ ทำเนียบรัฐบาลไว้พร้อมตลอด​ ไม่มีอะไรที่หนักใจ​ เป็นการจัดเตรียมกำลังตามปกติ ตามวงรอบ ส่วนการปิดการจราจรบริเวณ​โดยรอบทำเนียบรัฐบาล อยู่ในความรับผิดชอบของกองบัญชาการตำรวจนครบาล ทั้งนี้​ ผู้บังคับบัญชา​ยังไม่ได้กำชับเรื่องใดเป็นพิเศษ.