เมื่อวันที่ 22 ส.ค. นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจ ‘สายไหมต้องรอด’ ได้พา น้องเบล-ไฮโซสาว อายุ 28 ปี ผู้เสียหายถูกอดีตแฟนหนุ่ม ลูกชายคนเล็กของดีเจชื่อดังระดับประเทศ เสพยา ทำร้ายร่างกาย เข้าพบ ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขาธิการ รมว.ยุติธรรม หลังแจ้งความไปแล้วหลายครั้งแต่คดีไม่มีความคืบหน้า จึงต้องทนถูกทำร้ายเรื่อยมาตลอดระยะเวลา 2 ปี ที่ผ่านมา ล่าสุดวันก่อนอดีตแฟนหนุ่มบุกไปทำร้ายถึงหน้าบ้านย่านปากเกร็ด จ.นนทบุรี แถมขู่ฆ่ายกครอบครัว จึงตัดสินใจเข้าร้องขอความช่วยเหลือ จาก #เพจสายไหมต้องรอด

ลูกดีเจดัง! ไฮโซสาวสุดทนโดนทารุณคดีไม่คืบ บุกร้องกระทรวงยุติธรรม

น้องเบล-ไฮโซสาว กล่าวว่า ตนกับผู้ก่อเหตุคบหากันได้ 6 เดือน โดย 2-3 เดือนแรก ตัวผู้ก่อเหตุเริ่มมีพฤติกรรมฉุนเฉียว พูดคนเดียว เก็บตัวอยู่ในห้อง และกระชากผมตน ซึ่งตนโดนกระทำมาตลอดทั้งข่มขู่คุกคาม ทำร้ายร่างกาย แม้กระทั่งตอนตั้งครรภ์ลูกของเขา ก็ถูกผลัก ถูกถีบสารพัดในโรงพยาบาล แม้กระทั่งในวันที่คลอดลูก ก็ยังโดนทำร้ายร่างกาย ตลอด 6 เดือนที่ถูกทำร้ายร่างกาย ตนไม่สามารถใช้ชีวิตปกติได้ เกิดภาวะซึมเศร้า หลังเลิกรา ฝ่ายชายยังตามรังควานไปทุกที่ ทำร้ายร่างกาย และด่าว่าตามที่สาธารณะ รวมไปถึงกระทำต่อหน้าคนอื่นๆ เขาไม่เคยให้เกียรติตนแต่อย่างใด

“ครอบครัวเขารู้เห็นทุกการกระทำของลูกชาย แต่เขาไม่เคยจัดการบุตรชายเลย วันนี้ตนไม่ไหวแล้ว เพราะเขาขู่ฆ่าครอบครัวของเรา ตนพร้อมเอาผิดเขาให้ถึงที่สุด ไม่ขอพูดคุย ต้องเข้าคุกเท่านั้น ทุกครั้งที่ไปแจ้งความ เจ้าหน้าที่ตำรวจมักจะบอกว่าเป็นเรื่องของครอบครัวไม่อยากยุ่ง ไม่มีแม้แต่ความช่วยเหลือที่จะให้กลับมา ผู้ก่อเหตุมักท้าทุกครั้งว่าไม่กลัว หากตนไปแจ้งความดำเนินคดี และมักอ้างว่ามีตำรวจให้ความช่วยเหลือ เพราะรู้จักตำรวจเยอะ ให้ตนไปแจ้งความเลย เขาไม่กลัว” น้องเบล กล่าว

ด้าน ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต กล่าวว่า การบุกรุกในเวลากลางคืน ทั้งในท้องที่ สน.โคกคราม และ สน.ทุ่งมหาเมฆ ยืนยันว่าจะช่วยติดตามคดีให้ เพราะกฎหมายไม่อนุญาตในเรื่องของการทำร้ายร่างกาย และเมื่อได้ตัวผู้ก่อเหตุมา อาจจะต้องให้ตำรวจไปตรวจหาสารเสพติดด้วย เมื่อสักครู่ตนได้ประสานไปที่ พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 โดยท่านได้สั่งการให้พนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด เรียกผู้ก่อเหตุเข้าไปพบและไปรับทราบข้อกล่าวหาในวันนี้

จากนี้จะมอบหมายให้สำนักงานยุติธรรมจังหวัดนนทบุรี ดูแลในเรื่องคุ้มครองสิทธิพยานค่ารักษาพยาบาลต่างๆ อย่างไรก็ตาม ทางกระทรวงยุติธรรมจะดำเนินการในเรื่องนี้ให้ และจะประสานงานไปยัง สน.ท้องที่ สอบถามว่ามีการดำเนินคดีไปถึงขั้นไหนแล้วบ้าง รวมไปถึงได้ติดต่อไปยัง พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รอง ผบช.น. ด้วย เนื่องจากที่เกิดเหตุสองที่อยู่ในท้องที่นครบาล เพื่อให้ท่านได้รับทราบและติดตามข้อมูลว่าเหตุใดคดีความถึงไม่มีความคืบหน้า จนเป็นเหตุให้ผู้เสียหายถูกทำร้ายร่างกายซ้ำๆ และถูกข่มขู่คุกคามอยู่บ่อยครั้ง

ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต กล่าวอีกว่า การใช้ความรุนแรงในครอบครัวเป็นเรื่องที่ไม่สามารถกระทำได้ ฝากถึงสังคมด้วยว่าหากพบเห็นการทำร้ายร่างกายแล้วมีคนพูดว่าเป็นเรื่องของผัวเมีย แบบนี้เป็นเรื่องที่ทำไม่ได้ หากพบแล้วก็ควรจะให้ความช่วยเหลือในขณะนั้น ถือเป็นความผิดทางกฎหมาย และหากในวันเกิดเหตุมีผู้ร่วมเดินทางไปกับผู้ก่อเหตุด้วยนั้น ก็อาจจะต้องถูกพิจารณาในเรื่องของการเข้าข่ายร่วมกันกระทำบุกรุกและทำร้ายร่างกายได้ ยืนยันว่าทุกคนต้องอยู่ภายใต้กฎหมายบ้านเมือง จะมีชื่อเสียงขนาดไหน หากกระทำผิดกฎหมาย เราดำเนินคดีหมด และผู้เสียหายจะได้รับการคุ้มครอง 100%