เรียกได้ว่ากำลังกลายอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันให้ความสนใจ และเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก ภายหลังผู้ใช้ทวิตเตอร์ชื่อดังอย่าง Red Skull ได้ออมาทวีตข้อความระบุว่า “เปิดคาเฟ่แต่รับรีวิวลูกค้าไม่ได้ แถมทักขู่ให้ลบอีก ปิดร้านเถอะ เจ้าของร้านห้าวมาก เดี๋ยวจัดให้อย่าปิดเพจปิดเฟซหนีล่ะ เพื่อนเป็นทนายสองคนเอามาดิจะตบให้ร้อง”

ซึ่งเรื่องราวดังกล่าวเกิดขึ้นจากลูกค้ารายหนึ่ง ได้ไปใช้บริการร้านคาเฟ่ชื่อดังที่อยูที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี แล้วได้เข้ามารีวิวในเพจเฟซบุ๊กของทางร้าน โดยระบุว่า “ถ้ามาเอาบรรยากาศพอได้ แต่ถ้าเรื่องอาหารไม่ผ่านค่ะ บิลช้า ไม่ตามบิลให้ลูกค้า”

หลังจากนั้นชายรายหนึ่งที่คาดว่าน่าจะเป็นเจ้าของคาเฟ่ดังกล่าว ได้เข้ามาคอมเมนต์ตอบกลับว่า “คุณไม่พอใจอะไรทำไมต้องมาโพสต์ แท็ก ที่คุณพูดมีหลักฐานไหม โพสต์แบบนี้ร้านผมเสียหาย มาตำหนิเพจร้าน มากล่าวหาลอยๆ พูดในทางเสียหายแบบนี้หมิ่นทางโซเชียลมีเดีย ผมฟ้องอย่าจะร้องเอานะ มีอะไรคอมเมนต์ก็มาแนะนำกันดีๆ โพสต์แบบนี้มันเสียหาย ใจเขาใจเรา มีสมองหัดคิดมั่ง ทุกวันนี้ทำมาหากินก็ลำบากแล้ว จะมาซ้ำเติมกันทำไม”

พร้อมทั้งนี้ยังมีการโพสต์แชตที่ลูกค้าคุยกับเจ้าของร้านด้วย โดยลูกค้ายืนยันว่า มีหลักฐานว่าไปรับประทานที่คาเฟ่จริง ไม่ได้พูดจริงๆ พร้อมทั้งบอกว่า เรื่องที่ลูกค้าติเป็นเรื่องที่ต้องเจอ คุณเป็นเจ้าของร้านมาวีน มาพิมพ์กับลูกค้าได้อย่างไร และทางฝั่งเจ้าร้านของคาเฟ่ก็ได้ตอบกลับมาว่า จะฟ้องกลับทางลูกค้าที่ทำให้ร้านเสียหาย พร้อมทั้งขู่ด้วยว่ามีเพื่อนเป็นทนาย 2 คน พร้อมทั้งบอกว่า “พี่ชายผมชื่อ รองนกครับ อยากเจอได้เจอ”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็น พร้อมทั้งไปคอมเมนต์ในเพจร้านคาเฟ่ดังกล่าวกันเป็นจำนวนมาก..

ขอบคุณภาพประกอบ : Red Skull