เมื่อวันที่ 26 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลางดึกที่ผ่านมา นางสาวรัศมินทร์ พฤกษาทร นายอำเภอท่าตะเกียบ รับแจ้งเหตุช้างป่าอ่างฤาไน ทำร้ายชาวบ้านบาดเจ็บ 2 ราย เสียชีวิต 1 ราย บริเวณบ้านหนองเรือ หมู่ 10 ต.ท่าตะเกียบ อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.วรานนท์ บุราณรมย์ ผกก.สภ.ท่าตะเกียบ ร.ต.อ.ซึ่งเฉลี่ย ไตรบุตร รอง สว.สอบสวน สภ.ท่าตะเกียบ และหน่วยกู้ภัยพนม จุดท่าตะเกียบ

ที่เกิดเหตุเป็นสวนยางพารามีทางเดินเข้าไปบ้านของผู้บาดเจ็บและผุ้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยได้เข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บหญิง 2 คน ก่อนนำส่ง รพ.ท่าตะเกียบ ทราบชื่อ นางสุรีพร วงษ์เชื้อ อายุ 43 ปี และ น.ส.จรัญพร รุณนะ อายุ 19 ปี นอกจากนี้ยังพบศพ น.ส.สำราญ ทรงบรรฑิต หญิงชราวัย 73 ปี สภาพถูกช้างเหยียบที่หน้าอกนอนหงายเสียชีวิต บริเวณที่เกิดเหตุพบเสื้อผ้าของใช้และรองเท้ากระจัดกระจายอยู่กลางสวนยางพารา

ผู้บาดเจ็บเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้พากันไปหาหมอกลับมาก็มืดแล้ว บ้านของตนอยู่ท้ายสวนยางพาราต้องเดินเข้าไป ซึ่ง น.ส.สำราญ ผู้ตาย เดินไม่ไหว ประกอบกับสายตามองไม่เห็น นางสุรีพร จึงได้ให้ น.ส.สำราญ ขึ้นขี่หลัง ระหว่างทางเป็นที่มืด จึงใช้โทรศัพท์มือถือขึ้นมาส่องทาง เมื่อส่องไปข้างหน้าก็เจอกับช้างที่อยู่ในพื้นที่ จังหวะนั้นช้างตัวดังกล่าวก็ได้พุ่งเข้ามาทำร้ายตนเอง และ น.ส.จรัญพร จนได้รับบาดเจ็บ และ น.ส.สำราญ ที่ป่วยอยู่เสียชีวิต

นายอำเภอท่าตะเกียบ กล่าวแจ้งเตือนว่า ตอนนี้มีช้างป่ายังอยู่ในพื้นที่ให้ชาวบ้านใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษในการออกจากบ้าน พร้อมจัดชุดป้องกันและเฝ้าระวังช้างป่าดูแลพื้นที่ตลอดทั้งคืน ขณะที่ พ.ต.อ.วรานนท์ บุราณรมย์ ผกก.สภ.ท่าตะเกียบ ได้สั่งการให้ ร.ต.อ.ซึ่งเฉลี่ย ไตรบุตร รอง สว.สอบสวน ดำเนินการตรวจสอบพื้นที่พร้อมเก็บหลักฐาน และให้หน่วยกู้ภัยพนม จุดท่าตะเกียบส่งร่างผู้เสียชีวิตไปชันสูตรที่ รพ.ท่าตะเกียบ ต่อไป