เมื่อวันที่ 26 ส.ค. พล.ต.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ รองแม่ทัพน้อยที่ 4 รอง ผอ.กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยถึงกรณี ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ บัวแย้ม ในกรณีที่เกี่ยวข้องกับ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า เรื่องการที่ต้นสังกัดส่งตัวมาช่วยราชการ ประจำกองข่าวในตำแหน่ง เจ้าหน้าที่การข่าว ว่า ในส่วนของ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า นั้น เมื่อปรากฏชัดเจนว่า กำลังพลที่บรรจุมาช่วยราชการทำความผิดหรือสร้างเงื่อนไขในทางสังคม สร้างความเสื่อมเสียและเสียหายให้เกิดขึ้น ก็ต้องดำเนินการตามระเบียบ ดังนี้ 1. ตั้งกรรมการตรวจสอบหลักฐานการบรรจุว่ามีชื่อจริงหรือไม่ บรรจุในหน่วยไหน ตั้งแต่เมื่อไหร่ ซึ่งในกรณีของ ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ มีชื่อ ยศ ตำแหน่ง และมีเอกสารการบรรจุมาช่วยราชการที่ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้าจริง ได้รับสิทธิพิเศษต่างๆ ตามสิทธิกำลังพล ตามระเบียบจริง 2. ตั้งกรรมการสอบสวนว่า มีการกระทำความผิดตามพฤติกรรมที่ปรากฏจริงหรือไม่ อย่างไร และพฤติกรรมดังกล่าว ได้ละเมิดต่อระเบียบและหลักเกณฑ์ที่ใช้เป็นมาตรการควบคุมทางวินัยกำลังพลที่กำหนดไว้หรือไม่ หากพบว่ามีการละเมิด ก็จะรายงานออกคำสั่งให้พ้นหน้าที่ พร้อมทำหนังสือส่งตัวกลับต้นสังกัด ซึ่งถือเป็นการสิ้นสุดความรับผิดชอบของ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ซึ่ง ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ เข้าหลักเกณฑ์ดังกล่าว ทั้ง 2 ข้อ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า จึงได้ส่งตัวกลับต้นสังกัด 3. สำหรับเรื่องของการลงฑัณฑ์ตามฐานความผิดที่เกิดขึ้นนั้น เป็นหน้าที่ของหน่วยต้นสังกัดปกติ เป็นผู้พิจารณาดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ ซึ่งไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า แต่อย่างใด

เปิดปม ‘บัญชีผี’ชื่อโผล่3จว.ชายแดนใต้ แต่ตัวไม่รู้อยู่ไหนได้สิทธิพิเศษเพียบ

สำหรับในส่วนของ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า เมื่อมีการตรวจสอบพบว่า ไม่ได้มีการปฏิบัติหน้าที่จริง แต่ได้การตอบแทนในสิทธิพิเศษต่างๆ เช่น เงินเพิ่มสู้รบ (พสร.) วันทวีคูณ และอื่นๆ ก็ต้องดำเนินการเรียกคืน ซึ่งเป็นหน้าที่ของหน่วยงานที่ ส.ต.ท.หญิง ที่มาช่วยราชการ จะต้องดำเนินการต่อไป

หลังเกิดเหตุกรณี ส.ต.ท.หญิง ขึ้น ซึ่งเป็นเรื่องที่ประชาชนให้ความสนใจนั้น ทาง พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ ผอ.กอ.รมน.ภาค 4 ได้สั่งการให้มีการตรวจสอบบัญชีรายชื่อของเจ้าหน้าที่ที่ถูกส่งมาช่วยราชการใน กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า เพื่อเป็นการป้องกันมิให้กรณีเช่นนี้เกิดขึ้นอีกต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในส่วนของรายละเอียดการบรรจุเข้ามาช่วยราชการในตำแหน่งการข่าวของ ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ ที่แท้จริง ว่า เข้ามาตั้งแต่วันที่เท่าไหร่ เดือนไหน ปี พ.ศ. ไหน ซึ่งได้มีการประสานงานสอบถามกับฝ่ายกำลังพลของกองข่าวของ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า แล้ว แต่เจ้าหน้าที่ปฏิเสธที่จะให้รายละเอียด โดยกล่าวว่า ได้รายงานให้กองทัพบก และรัฐมนตรีกลาโหม ทราบแล้ว.