วันที่ 27 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่อาสาสมัครร่วมกตัญญู จุดหนองไผ่ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านว่า ได้มีงูเหลือมตัวใหญ่นอนขดอยู่บนขื่อบ้าน บนชั้น 2 ของบ้านเลขที่ 4 หมู่ 5 บ้านทรัพย์สีทอง ต.ยางงาม อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ จึงได้เตรียมอุปกรณ์จับสัตว์เลื้อยคลาน รุดไปให้ความช่วยเหลือ

เมื่อเดินทางไปถึง พบงูเหลือมตัวดังกล่าวนอนขดอยู่บนขื่อ ไม่ยอมขยับไปไหน จึงได้ใช้บ่วงคล้องเข้าที่หัวงู แต่ปรากฏว่างูตัวดังกล่าวดิ้นร่วงไปอีกด้านของขื่อบ้าน อาสาสมัครร่วมกตัญญู จุดหนองไผ่ จึงได้ปีนขึ้นไปยืนบนเก้าอี้ เพื่อที่จะเอื้อมมือขึ้นไปจับงูเหลือมตัวดังกล่าวลงมา ใช้เวลาไม่นานก็สามารถจับงูตัวดังกล่าวลงมาได้เป็นผลสำเร็จ ท่ามกลางความโล่งใจของเจ้าของบ้านที่คอยยืนลุ้นอยู่ห่างๆ ด้วยความหวาดเสียว เพราะไม่เคยเห็นมีงูเข้าบ้านมาก่อน และตัวใหญ่มาก และไม่พลาดที่จะนำเลขที่บ้านและเลขที่หมู่บ้านคือ 45 ไปเสี่ยงโชคในงวดวันที่ 1 กันยาน 2565 ที่จะถึงนี้

สำหรับงูเหลือมตัวดังกล่าว มีความยาวประมาณเกือบ 4 เมตร น้ำหนักราว 15 กิโลกรัม ทางด้านเจ้าหน้าที่อาสาสมัครร่วมกตัญญู จุดหนองไผ่ จึงได้นำใส่กระสอบ ไปปล่อยสู่คืนธรรมชาติ ที่ห่างไกลบ้านเรือนประชาชน