หลังจากที่ก่อนหน้านี้ มีกระแสข่าวออกมาว่า ‘อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล’ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ได้มีการออกมาระบุว่าจะยุติบทบาท ส.ส. โดยการเลือกตั้งครั้งหน้า จะไม่ลงสมัครอีก ล่าสุดเมื่อวันที่ 26 ส.ค. อมรัตน์ได้ให้สัมภาษณ์สื่อว่า ยืนยันตามกระแสข่าวว่าเป็นความจริง ตนได้คิดเรื่องการยุติบทบาท ส.ส. มาตั้งแต่ได้รับการเลือกตั้ง ส.ส. ในสมัยที่ยังสังกัดพรรคอนาคตใหม่ เธอตัดสินใจเมื่อผ่านการทำงานในสภามา 4 ปี และคิดว่าตนเองได้ทำในสิ่งที่อยากทำในหน้าที่ ส.ส. อย่างเต็มที่แล้ว 

อมรัตน์ กล่าวว่า การตัดสินใจยุติบทบาทไม่ลงสมัคร ส.ส.นั้น เพื่อถอยออกมาทำงานเบื้องหลังแทน ตนจะยังคงเป็นกรรมการบริหารของพรรคก้าวไกล รวมถึงต้องการเปิดโอกาสให้คนหนุ่มสาว ที่มีอุดมการณ์เดียวกับพรรค ได้เข้ามาทำงานตรงนี้แทนตนเอง เป็นสปิริตที่อยากสร้างให้เป็นแบบอย่างกับการเมือง

อย่างไรก็ตาม เธอยังกล่าวทิ้งท้ายด้วยว่า ตนไม่ได้หายไปจากการเมือง แต่หายไปจากการเป็น ส.ส. ในสภา ฝากประชาชนช่วยสนับสนุนพรรคก้าวไกล พรรคการเมืองที่มีอุดมการณ์ชัดเจน เราพยายามที่จะสร้างการเมืองใหม่ การเมืองแห่งความหวัง อยากให้ประชาชนเอาพลังมาช่วยสนับสนุนพรรคก้าวไกล เพื่อให้การเมืองในระบอบรัฐสภา เดินคู่ขนานไปกับการเมืองภาคประชาชน..