จากกรณีพ่อวัย 36 ปี ชาวอำเภอเขาวง จ.กาฬสินธุ์ โพสต์เฟซบุ๊ก เตือนภัยหลังจากตนเองเกือบสูญเสียลูกสาวหลังทานยาแก้ปวด “ทรามาดอล” หรือ “ยาเขียวเหลือง” โดยในกลุ่มวัยรุ่นนิยมนำมาผสมน้ำอัดลมดื่มให้กลายเป็น “ยาเสียสาว” โดยผู้ที่ดื่มยานี้เข้าไปจะ ทำให้เกิดอาการเคลิ้มมึนเมา ก่อนช็อกล้มทั้งยืนหวิดเสียชีวิต โชคยังดีที่แพทย์รักษาลูกสาวได้ทัน ตามที่ปรากฏเหตุการณ์ไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 9 ส.ค. ที่ สภ.เขาวง จ.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ.กันตพัฒน์ ภาคธรรม ผกก.สภ.เขาวง จ.กาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ชุดสืบสวน สภ.เขาวง ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเขาวงและเจ้าหน้าที่สาธารณสุข จับกุม นายธีรุตม์ อุทโท อายุ 24 ปี ชาว จ.กาฬสินธุ์ แล้ว หลังจากขยายผลจากกลุ่มเด็กนักเรียน จนพบว่าเป็นคนขายยาให้กลุ่มเด็ก ๆ ทางเจ้าหน้าที่จึงวางแผนติดต่อซื้อยาทรามาดอลทางเฟซบุ๊ก ก่อนจะจับกุมได้ที่ร้านตัดผมแห่งหนึ่งใน ต.กุดสิมคุ้มใหม่ อ.เขาวง

พ่อเผย ‘ยาเสียสาว’ กลับมาระบาด ลูกกินผสมน้ำอัดลมเกือบตาย

ภายหลังตรวจค้นตามร่างกายพบยาทั้งหมด 110 เม็ด สอบสวนให้การรับสารภาพว่าขายยาให้แก่วัยรุ่นจริง จึงแจ้งข้อหา “ขายซึ่งยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต (ความผิดตาม พ.ร.บ.ยา พ.ศ.2510 ก่อนจะสอบสวนขยายผลไปยังแหล่งที่มาของยาต่อไป สำหรับ อาการของ ด.ญ.วัย 14 ปี ล่าสุดแพทย์อนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลกลับมาพักฟื้นที่บ้านได้แล้วมีอาการดีขึ้นตามลำดับ แต่ยังต้องรับประทานยาฆ่าเชื้ออยู่.