จากกรณีการเสียชีวิตปริศนาของ “น้องฟิล์ม” นักเรียนหญิงชั้น ม.6 โรงเรียนในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ ซึ่งครูไปพบร่างนอนหมดสติอยู่ในป่าหลังโรงเรียน หลังจากร่วมกับเพื่อน ๆ วิ่งหนีครูฝ่ายปกครอง เพราะไม่อยากร่วมกิจกรรมสวดมนต์ เมื่อวันที่ 2 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยแพทย์ระบุสาเหตุว่า “หัวใจล้มเหลว” ทำให้ผู้ปกครองเกิดความสงสัยและขอให้ทางโรงเรียนช่วยรับผิดชอบสิ่งที่เกิดขึ้น ตามที่ปรากฏเป็นข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 3 ก.น. นายเหมา ทรัพย์มาก อายุ 61 ปี ตาน้องฟิล์ม อาชีพเลี้ยงช้าง และเป็นเจ้าของช้าง “เจ้าหนุ่มเสก” ที่เคยแสดงภาพยนต์มาแล้วหลายเรื่อง ออกมาเปิดเผยสั้น ๆ เกี่ยวกับเรื่องราวลี้ลับว่า หลังจากที่พ่อแม่ของหลานสาวเกิดความสงสัยว่าทำไมลูกสาวถึงเสียชีวิตได้ เพราะการที่หัวใจล้มเหลว ไม่น่าจะเกิดกับเด็กสาววัยรุ่นง่าย ๆ โดยในเรื่องนี้ตนได้เดินทางไปหา “หมอดู” รายหนึ่งเพื่อให้หาสาเหตุแน่ชัดตามความเชื่อด้านจิตวิญญาณของคนในพื้นที่

โดยฝ่ายหมอดูระบุว่า มี “ผีจอมปลวก” ต้องการให้ “น้องฟิล์ม” ไปอยู่ด้วยกัน ตอนแรกตนก็ไม่อยากเชื่อ แต่พอไปดูจุดที่น้องฟิล์มเสียชีวิต ปรากฏว่ามีจอมปลวกขึ้นบริเวณดังกล่าวจริง ซึ่งตอนนี้ทางพ่อและแม่ของหลาน ได้เชิญวิญญาณลูกสาวกลับไปยังบ้านพักแล้ว ไม่ต้องไปอยู่กับผีจอมปลวกอีกต่อไป.