เมื่อวันที่ 5 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ปัญหาความรุนแรงในครอบครัวรายนี้เกิดขึ้น เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 4 ก.ย. ที่ผ่านมา ร.ต.อ.มงคล บุญมาทน รอง สว.(สอบสวน) สภ.เดชอุดม จ.อุบลราชธานี รับแจ้งเหตุแทงกันมีผู้บาดเจ็บสาหัส ในพื้นที่บ้านเหล่าเจริญ หมู่ 22 ต.เมืองเดช อ.เดชอุดม จ.อุบลราชธานี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.อดุลย์ สุรำไพ ผกก.สภ.เดชอุดม พ.ต.ท.รุ่งเพชร โรคน้อย สว.สส.สภ.เดชอุดม และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เดชอุดม

ที่เกิดเหตุในบ้านหลังหนึ่ง พบ น.ส.ภัทรภรณ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 48 ปี สภาพนอนจมกองเลือดหายใจรวยริน มีบาดแผลถูกแทงที่หน้าท้อง 1 แผล บาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบูชาธรรม เร่งปฐมพยาบาลก่อนนำส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชเดชอุดม แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา ที่เกิดเหตุพบอาวุธมีดทำครัวปลายแหลม ยาว 37 เซนติเมตร เปื้อนเลือดตกอยู่หน้าบ้าน จึงยึดไว้เป็นของกลาง

สอบถามพยานในที่เกิดเหตุทราบว่า ผู้ก่อเหตุคือสามีผู้ตาย อายุ 37 ปี หลังก่อเหตุได้หลบหนีไป จึงวิทยุแจ้งพื้นที่ใกล้เคียงสกัดจับ ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสามารถติดตามจับกุมตัวสามีผู้ตายได้ สอบสวนเบื้องต้นให้การรับสารภาพว่าเป็นคนลงมือก่อเหตุจริง ส่วนสาเหตุเนื่องจากผู้ตายบ่นด่าว่ากินแต่เหล้า งานไม่ช่วยทำ จึงเกิดบันดาลโทสะประกอบกับเมา จึงเดินไปหยิบมีดปลายแหลมที่ห้องครัวมาจ้วงแทงหน้าท้อง 1 แผล จนล้มลงแล้วหลบหนีกระทั่งมาถูกจับกุมดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหา ทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้นั้นถึงแก่ความตาย และพาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะ โดยไม่ทีเหตุอันควร ก่อนนำตัวพร้อมของกลางส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.