จากกรณี กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนฉบับที่ 1 เรื่อง พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ซึ่งจะมีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 23-26 เม.ย. 2566 ซึ่งจะมีฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง รวมถึงอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ ตามที่ปรากฏเหตุการณ์ไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้เมื่อวันที่ 22 เม.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก IsaRa Panichkul ซึ่งได้โพสต์คลิปฝนตกลงมาอย่างหนัก พร้อมกับมีลูกเห็บก้อนสีขาวเล็ก ๆ ตกเกลื่อนว่า เหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นในพื้นที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งย่าน “ฮอลิเดย์ปาร์ค” ต.ปากช่อง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา โดยช่วงเวลาประมาณ 14.00 น. มีเมฆฝนปกคลุมทั้งพื้นที่ จนท้องฟ้าดำมืด จากนั้นก็มีฝนตกลงมาอย่างหนัก พร้อมกับลูกเห็บขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 1-2 ซม. โชคยังดี ลูกเห็บเหล่านี้ไม่ได้ตกมาโดนกระจก

ทั้งนี้ ผู้ใช้เฟซบุ๊ก IsaRa Panichkul ยังเผยด้วยว่า ตนเป็นชาว กทม. พาครอบครัวมาเที่ยวพักผ่อนที่บ้านของญาติช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ไม่แน่ใจว่าทาง กทม. จะมีฝนตกเช่นนี้หรือไม่ ซึ่งหากมีลูกเห็บตกลงมาใน กทม. ก็ย่อมรู้สึกเป็นห่วง เพราะคอนโดฯ บางแห่ง ใช้กระจกบางทำหน้าต่าง อาจทนแรงจากลูกเห็บไม่ไหว

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ในพื้นที่ กทม. ในช่วงบ่ายที่ผ่านมา ยังไม่พบว่าพื้นที่ไหนมีฝนตกหนัก หรือมีลูกเห็บตกแต่อย่างใด ทั้งยังมีฟ้าหลัวและอากาศร้อนจัด อุณหภูมิสูงสุดอยู่ที่ 40 องศาฯ

สามารถติดตามชมคลิปได้ที่นี่…คลิก

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก ผู้ใช้เฟซบุ๊ก IsaRa Panichkul