เมื่อวันที่ 7 ก.ย. ศูนย์วิทยุกู้ภัยสมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถกระบะเสียหลักพุ่งชนร้านก๋วยเตี๋ยว เลขที่ 3/21 ต.ท่าช้าง อ.เมือง จ.จันทบุรี มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย บนถนนรักศักดิ์ชมูล ขาออกตัวเมืองจันทบุรี ต.ท่าช้าง อ.เมือง จ.จันทบุรี หลังรับแจ้งได้พร้อม ทีมแพทย์ฉุกเฉินโรงพยาบาล พระปกเกล้าจันทบุรี และโรงพยาบาลใกล้เคียง ร่วมเดินทางตรวจสอบ และให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ

ที่เกิดเหตุบริเวณจุดยูเทิร์น พบรถกระบะ อีซูซุ ดีแมคซ์ สีดำ ทะเบียน ผค 3962 ระยอง ท้ายกระบะบรรทุกตะกร้าใส่ผลไม้มาเต็มคัน สภาพเสียหลักชนฟุตปาธพุ่งเข้าชนร้านก๋วยเตี๋ยวพังเสียหาย ด้านหน้าพังเสียหาย ล้อหน้าข้างซ้ายยางแตก ข้าวของในร้านก๋วยเตี๋ยวกระจัดกระจาย มีผู้ได้รับบาดเจ็บเบื้องต้น 17 ราย จำนวนหลายราย ส่วนใหญ่เป็นลูกค้าร้านก๋วยเตี๋ยว ที่กำลังนั่งกินก๋วยเตี๋ยวอยู่หน้าร้าน ตลอดจนประชาชนที่เดินเท้าอยู่บริเวณหน้าร้าน ทั้งที่อยู่ในอาการสาหัส และบาดเจ็บเล็กน้อยถึงปานกลาง นอนกระจายบริเวณที่เกิดเหตุ ทีมแพทย์เวชกรฉุกเฉิน และกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ได้รีบเข้าตรวจสอบประเมินอาการ พร้อมทั้งนำอุปกรณ์เครื่องมือปฐมพยาบาล ก่อนช่วยลำเลียงผู้บาดเจ็บนำส่ง รพ.พระปกเกล้า และ รพ.สิริเวช อย่างโกลาหล

นอกจากนี้ยังมีพบรถจักรยานยนต์อีก 2 คัน รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า สกู๊ปปี้ไอ สีแดง และรถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า สปาร์ค สีน้ำเงิน ถูกชนได้รับความเสียหาย และยังพบมีร้านยำ “เจ๊ก็อต” ซึ่งอยู่ติดกับร้านก๋วยเตี๋ยว ถูกรถกระบะชนพังเสียหายอีก 1 ร้าน

ต่อมา พ.ต.ท.เผชิญ ชาญสำโรง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองจันทบุรี เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมสอบปากคำผู้เสียหาย ผู้เห็นเหตุการณ์ และถ่ายภาพไว้เป็นหลักฐาน เบื้องต้นไม่พบตัวคนขับรถกระบะ คาดว่าจะอาศัยช่วงชุลมุนหลบหนีไป

จากนั้นได้ประสานรถสไลด์มาทำการชักลากรถกระบะ ตรวจยึดเป็นของกลางนำไปจอดเก็บรักษายังโรงพัก พร้อมกันนี้จะได้สืบสวนขยายผลติดตามตัวคนขับมาสอบสวนหาสาเหตุและแจ้งข้อกล่าวหาและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขณะที่จากการสอบถาม นางสาวอาภรณ์ แสนสุข เจ้าของร้านยำ “เจ๊ก็อต” ซึ่งเป็นร้านที่อยู่ติดกับร้านก๋วยเตี๋ยว เล่าเหตุการณ์นาทีระทึกว่า ช่วงเกิดเหตุกลางดึก ขณะตนทำงานอยู่ด้านบน จากนั้นได้เสียงดังโครม จึงรีบลงมาดูปรากฏว่า พบรถกระบะพุ่งเข้ามาในร้านก๋วยเตี๋ยว และพุ่งชนลูกค้าร้านก๋วยเตี๋ยวจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย โชคดีช่วงเกิดเหตุตนเองไม่ได้ยืนทำอาหารให้กับลูกค้า ไม่เช่นนั้นคงโดนรถกระบะชนไปด้วยแล้ว.