กรณีนักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ ถูกเพื่อนร่วมชั้นเดียวกัน ใช้มีดถางหญ้าด้ามสั้น ที่พกมาจากบ้านฟันคอ จนได้รับบาดเจ็บสาหัสถูกหามส่งโรงพยาบาล โดยมีเพื่อนผู้บาดเจ็บถูกเพื่อนผู้ก่อเหตุใช้เก้าอี้ทุบได้รับบาดเจ็บที่แขนขวา ขณะเข้าไประงับเหตุอีก 1 ราย เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ 2 ก.ย. ที่ผ่านมา นั้น

‘ม.3’ ฉุนเพื่อนล้อปมด้อยทางบ้าน ฉวยมีดถางหญ้าฟันคอสาหัส

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 7 ก.ย. ด.ช.เอ ผู้บาดเจ็บ เปิดเผยว่า ตนกับนายบี เป็นเพื่อนรักกัน แค่หยอกล้อกันเท่านั้น ไม่เคยไปดูถูกเรื่องความจน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตอนนี้ตนยังคิดอะไรไม่ออก ไม่เข้าใจว่าเพื่อนรักกันทำไมต้องทำรุนแรงแบบนี้

นางทิพย์ (นามสมมุติ) แม่ ด.ช.เอ กล่าวว่า หลังทราบข่าวแล้วไปดูลูกที่ รพ.สต. (อนามัย) ตกใจมากเพราะเป็นแผลลึกฉกรรจ์ หมอต้องรีบนำตัวไปส่งโรงพยาบาลเป็นการเร่งด่วน สรุปถูกเย็บที่คอ 20 เข็ม ไหล่ 6 เข็ม สะโพก 11 เข็ม รวมแล้วเย็บถึง 37 เข็ม แขนขวา เอ็นขาด ต้องยึดนอต ตอนนี้นิ้วนาง นิ้วก้อย มือขวา ยังงอกางไม่ได้ แสดงว่าไม่ได้ฟันทีเดียว

ขณะที่ นางไสว (นามสมมุติ) แม่ของ ด.ช.บี คนก่อเหตุ บอกว่า ยอมรับว่าครอบครัวยากจน ตนไปทำงานต่างจังหวัด ปกติลูกชายเป็นคนเงียบๆ เหตุการณ์ครั้งนี้ส่วนตัวเชื่อว่า ลูกชายโดนบูลลี่จริง โดยเฉพาะเรื่องความจน ไม่มีพ่อแม่อยู่ดูแล ซึ่งอาจจะเป็นเหตุผลที่ลูกชายคิดไม่ออก จึงมาก่อเหตุดังกล่าว ส่วนค่าเสียหายที่ฝั่งคนเจ็บเรียกเป็นเงินก้อนหนึ่ง ไม่ขอเปิดเผย แต่เป็นเงินก้อนโตที่เกินความสามารถที่ครอบครัวตนจะหามาเยียวยาได้.