จากกรณีมูลนิธิกระจกเงา ได้รับแจ้งเหตุ นางสาวธัญญลักษณ์ พงศ์จีน หรือน้องแอร์ สาวลพบุรี วัย 25 ปี หายตัวไปอย่างลึกลับ ตั้งแต่วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2557 ต่อมาญาติดูข่าว มูลนิธิกระจกเงาตามหาคนหายจากศพนิรนามพบหลายครั้ง จึงแจ้งเรื่องมาที่มูลนิธิกระจกเงา ให้ช่วยติดตามหา เพราะบุตรสาวหายไปนานหลายปีจนผิดปกติ

หลังรับเรื่อง ทีมงานตรวจสอบข้อมูลในระบบต่างๆ ไม่พบความเคลื่อนไหวใดๆ จึงประสานงานพาแม่น้องแอร์ เก็บดีเอ็นเอเทียบกับศพนิรนาม ส่งตรวจเทียบที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม

ผลดีเอ็นเอ พบตรงกับศพนิรนามถูกฆาตกรรมทิ้งแม่น้ำป่าสัก ในพื้นที่ อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา สภาพศพถูกแทงที่ใบหน้านับสิบแผล ลำตัวกระดูกหักหลายแห่ง พบศพตั้งแต่ 22 ก.พ. 57 จึงเป็นศพนิรนามนาน 8 ปี

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวเมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 7 ก.ย. นางมาลี พงศ์จีน แม่ น.ส.ธัญญลักษณ์ หรือน้องแอร์ พร้อมทีมงานมูลนิธิกระจกเงา และ พ.ต.อ.ธีรวุฒิ แสงมณี ผกก.สภ.ท่าเรือ ได้เดินทางมายังสะพาน ในพื้นที่ ต.ท่าหลวง อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อทำการจุดธูปเชิญวิญญาณ น้องแอร์ ให้กลับบ้าน โดย นางมาลี ผู้เป็นแม่ ได้ร้องไห้ตลอดเวลา

พ.ต.อ.ธีรวุฒิ กล่าวว่า ขณะนี้ได้นำสำนวนเก่ามาตรวจสอบทั้งหมด พร้อมสั่งการให้ฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบจุดพบศพอีกครั้ง เพื่อหาข้อมูลเพิ่มเติม โดยพบว่าศพของน้องแอร์เสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 24 ชั่วโมง ส่วนจะถูกนำมาทิ้งจุดไหน ต้องตรวจสอบให้ชัดเจนก่อน เบื้องต้นพอมีข้อมูลเชื่อมโยงเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของน้องแอร์ ซึ่งต้องตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง และขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำงาน คาดว่าจะได้ตัวผู้ต้องสงสัยในคดีนี้โดยเร็ว ซึ่งขณะนี้แต่งตั้งให้ พ.ต.ท.บุญชู สงสุวงศ์ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.ท่าเรือ เป็นหัวหน้าชุดสอบสวนในครั้งนี้ และอยู่ระหว่างการสอบสวนเพิ่มเติม เบื้องต้นคาดเป็นเหตุเรื่องชู้สาว หรือฆ่าชิงทรัพย์.