กำลังเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์สนั่นโซเชียล หลังมีหนุ่มผู้ใช้ TikTok ชื่อว่า @new.ch ได้แชร์คลิปที่ตนเองถ่ายภาพคุณลุงกำลังพายเรือขณะอยู่หน้าวัดพนัญเชิง หรือที่คนอยุธยารู้จักดีว่าบริเวณนั้นเป็นทางน้ำ 3 แยก เรียกบางกะจะ มีแม่น้ำ 2 สายบรรจบกัน ได้แก่ แม่น้ำเจ้าพระยา กับแม่น้ำป่าสัก โดยเป็นพื้นที่อันตรายมาก ไม่เหมาะสำหรับเรือพาย ซึ่งเจ้าของโพสต์ได้เขียนแคปชั่นว่า “แม่น้ำที่อยุธยา น้ำแรงมาก!!”

โดยภายในคลิปดังกล่าว เกิดขึ้นบริเวณหน้าวัดพนัญเชิงวรวิหาร ตั้งอยู่ที่ตำบลคลองสวนพลู อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นวิดีโอที่ถูกถ่ายบรรยากาศบริเวณแม่น้ำ ที่มีคุณลุงคนหนึ่ง กำลังพายเรือพลาสติกสีน้ำเงินข้ามฝั่ง ซึ่งในคลิปจะเห็นได้ว่า คุณลุงไม่ได้สวมเสื้อชูชีพ และพยายามบังคับเรืออย่างจริงจัง

ภายหลังจากที่คลิปถูกเผยแพร่ออกไปในโลกออนไลน์ ทำให้มีผู้ใช้สมาชิก TikTok หลั่งไหลเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย อาทิ ลูกแม่น้ำจริงๆ เรือพายเล็กโต้คลื่นได้แถมนิ่งมาก, โหแทบจะไม่น่าเชื่อว่าอยุธยาน้ำแรงมาก, นี่แหละชิวิตริมแม่น้ำอยุธยา นอกจากนี้บางกลุ่มก็คอมเมนต์เพิ่มเติมว่า เป็นห่วงคุณลุง ทำไมไม่ยอมใส่เสื้อชูชีพ เพราะบริเวณนั้นคลื่นแรง และเป็นห่วงกลัวจะเกิดเหตุสลด…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @new.ch