วันที่ 7 ก.ย. ที่สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ภายในศูนย์ราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.พิทักษ์ วาฤทธิ์  ผกก.2 บก.ปปป. นายศรชัย ชูวิเชียร ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ บก.ปปป. เข้าควบคุมตัวหัวหน้าส่วนราชการรายหนึ่ง ได้พร้อมของกลางเป็นเงินสด 80,000 บาท เจ้าหน้าที่ได้มีการถ่ายเอกสารธนบัตรทั้งหมดเอาไว้แล้ว พร้อมกับแจ้งข้อหากล่าวหา 3 ข้อหา การกระทำความผิดตาม มาตรา 147 เป็นเจ้าพนักงานของรัฐยักยอกทรัพย์ มาตรา 157 ละเว้นปฏิบัติหน้าที่ และ มาตรา 151 เป็นเจ้าพนักงานของรัฐใช้ตำแหน่งทุจริต

พ.ต.อ.พิทักษ์ กล่าวว่า สำหรับพฤติกรรมของข้าราชการรายนี้ ที่กระทำความผิด คือเจ้าหน้าที่ได้รับข้อมูลว่า ข้าราชการรายดังกล่าวมีพฤติกรรมทำเอกสารจัดซื้อจัดจ้าง การจัดงานบวงสรวงที่วัดแห่งหนึ่งในเขต อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมานี้ จำนวนเงิน 80,000 บาท และได้เบิกเงินออกมาแล้ว ปรากฏว่าไม่มีการจัดงาน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ทำการถ่ายเอกสารธนบัตรทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน แล้วแสดงตัวเข้าจับกุมและควบคุมตัวไปสอบ ที่ ปอท. ทันที

นายศรชัย กล่าวว่า ต้องขอชื่นชม ข้าราชการที่ไม่ทนต่อการกระทำการทุจริตในครั้งนี้ แล้วแจ้งข้อมูล มานำสู่ไปการจับกุม ครั้งนี้