จากกรณีวานนี้ที่มีฝนตกอยู่หลายจุดในประเทศไทย ตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา จึงทำให้มีน้ำท่วมขังสูง การจราจร ติดขัดหนักหลายจุด ทั้งกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด โดยเฉพาะสถานการณ์พื้นที่ ต.สำนักทอง อ.เมือง จ.ระยอง มีการเผยแพร่คลิปวินาทีช่วยเหลือเด็กนักเรียนติดอยู่ในรถรับ-ส่ง ที่ถูกกระแสน้ำพัดตกร่องถนน ทำให้รถไม่สามารถขับไปต่อได้ เจ้าหน้าที่ต้องเร่งช่วยเหลือนำตัวเด็กนักเรียนที่ติดอยู่ในรถออกมาท่ามกลางน้ำท่วมขังสูง ตามที่ได้นำเสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

คลิปนาทีระทึก!ระยองอ่วมหนัก ‘รถสองแถว’รับส่งนักเรียนถูกน้ำพัด

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 8 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังน้ำเริ่มลดลง เจ้าหน้าที่แขวงการทางจังหวัดระยอง ลงพื้นที่สำรวจความเสียตามถนนสายต่างๆ ที่ถูกน้ำท่วมขังช่วงที่ผ่านมา พบว่า ถนนสุขุมวิท บริเวณแยกปากทางแกลง-กะเฉด ขาเข้าเมืองระยอง ชำรุดเสียหายอย่างหนัก พื้นผิวจราจรหลุดออกมาเป็นแผ่น รถไม่สามารถสัญจรผ่านได้ เจ้าหน้าที่ต้องปิดการจราจร โดยเปิดให้วิ่งเลนสวนให้ผู้ใช้รถใช้ถนนเบี่ยงไปใช้สัญจรอีกฝั่ง พร้อมเร่งซ่อมแซมเพื่อกลับมาใช้สัญจรให้ได้เร็วที่สุด

ส่วนถนนสายอื่นๆ ที่ได้รับผลกระทบ เจ้าหน้าที่เร่งสำรวจความเสียหาย และซ่อมแซมเช่นเดียวกัน ขณะที่สถานการณ์น้ำท่วมพื้นที่อื่นของจังหวัด ขณะนี้น้ำเริ่มลดลงแล้ว แต่ก็ยังไว้วางใจไม่ได้เนื่องจากขณะนี้ยังคงมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เฝ้าระวังแจ้งเตือนประชาชนอย่างใกล้ชิด ขณะที่ ปภ.ระยอง ได้สรุปภาพรวมสถานการณ์น้ำท่วมของระยอง พบว่ามีพื้นที่ได้รับผลกระทบถูกน้ำท่วม 17 ตำบล 83 หมู่บ้าน 38 ชุมชน อยู่ระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่สำรวจช่วยเหลือต่อไป