เมื่อวันที่ 8 ก.ย. พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. สั่งการให้ พ.ต.อ.วีระพงษ์ คล้ายทอง ผกก.4 บก.ปอศ. พ.ต.ต.รุตินันท์ สัตยาชัย สว.กก.4 นำกำลังจับกุมนายอัครวงศ์ วัชระอาภาพิศุทธ์ อายุ 37 ปี นายทัตเทพ พิทักษา อายุ 29 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 1843/2565 และ 1845/2565 ตามลำดับ ลง 5 ก.ย.65 ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์, ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันนาเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ” โดยจับกุมตัวนายอัครวงศ์ ได้ที่ บริเวณปั๊มน้ำมัน ปตท. ถนนประชาชื่น ต.ท่าทราย อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี และจับกุมตัว นายทัตเทพ ได้ที่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 77/14 หมู่ 9 หมู่บ้านซื่อตรงบางใหญ่ ต.ละหาร อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ 153455.jpg

สืบเนื่องจากเมื่อประมาณวันที่ 11 ส.ค. ที่ผ่านมา ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด ได้พากลุ่มผู้เสียหายเดินทางเข้าร้องขอความเป็นธรรมกับพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปอศ. หลังถูกนายอัครวงศ์ นายทัตเทพ พร้อมพวก หลอกลงทุนในธุรกิจผงบะกุ๊ดเต๋ และลงทุนแชร์ ผลตอบแทนสูง ประกอบกับแฟนสาวของนายอัครวงศ์ มีการอ้างตัวว่าเป็นลูกสาวบุญธรรมของ อดีต รอง ผบ.ตร.ท่านหนึ่ง รวมถึงตัว นายทัตเทพ เองนั้นก็เป็นทนายความ จึงดูน่าเชื่อถือ แต่เมื่อนำเงินไปร่วมลงทุนแล้วกลับไม่เป็นไปตามที่กล่าวอ้าง อีกทั้งเมื่อตรวจสอบก็พบว่าธุรกิจไม่มีอยู่จริง รวมถึงไม่ได้เป็นบุตรบุญธรรมของ อดีต รอง ผบ.ตร. ตามที่กล่าวอ้าง ที่ผ่านมามีผู้หลงเชื่อตกเป็นเหยื่อนับร้อยรายรวมมูลค่าความเสียหายกว่า 10 ล้านบาท หลังรับเรื่องจึงเร่งรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องจำนวน 4 คน ก่อนนำมาสู่การตามจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองรายนี้ได้ดังกล่าว คงเหลือผู้ต้องหาอีกสองรายที่ยังอยู่ระหว่างหลบหนี

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ S__65978379-1024x577.jpg

จากการสอบสวน ผู้ต้องหาทั้งสองยังคงให้การปฏิเสธ แต่ทางเจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ จึงนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปอศ. ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป