เมื่อวันที่ 9 ก.ย. นายอนันตรักษ์ เพ็รชหิน ทนายความ พร้อมด้วยครอบครัวของ ด.ช.เอ (นามสมมุติ) อายุ 9 ขวบ ซึ่งเป็นเด็กพิเศษ ผู้เสียหาย ได้เดินทางเข้ามาร้องทุกข์ยังศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดภูเก็ต โดยมี นายจรัญ ขวัญแก้ว นิติกรชำนาญพิเศษ รก.ผอ.ศูนย์ดำรงธรรมภูเก็ตรับเรื่องไว้พิจารณา ทั้งนี้สืบเนื่องจากผู้ปกครองของ ด.ช.เอ สังเกตเห็นว่าบุตรหลานของตัวเองมีรอยแดงบวมแดงตรงหน้าผาก พอถามว่าไปโดนอะไรมา ด.ช.เอ ก็บอกว่า ผอ.ไม่ดี ผอ.ไม่ดี ทำให้ผู้ปกครองเกิดความสงสัย

ระหว่างนั้น ด.ญ.บี (นามสมมุติ) อายุ 4 ขวบ น้องสาวของ ด.ช.เอ ได้บอกว่า ตนเห็นพี่ชาย ถูก ผอ.จับฉีกปาก ก่อนเอาหัวโขกกับผนังห้องอย่างแรง สาเหตุจาก ผอ.ไม่พอใจที่ ด.ช.เอ วิ่งเข้ามาเล่นในห้องช่วงเลิกเรียน ปรากฏว่าผู้ปกครองเด็กถึงกับช็อก เพราะไม่คาดคิดว่า ผู้บริหารของโรงเรียนจะมีนิสัยเช่นนี้ แต่เมื่อเห็นว่าแผลที่ปรากฏ กับคำพูดของเด็กทั้งสองสอดคล้องต้องกัน จึงเชื่อว่าเด็กไม่น่าจะโกหกอย่างแน่นอน จึงพากันหานักกฎหมายเพื่อปรึกษาหารือเอาผิดกับ ผอ.โรงเรียนดังกล่าว ซึ่งหลังจากแจ้งเรื่องให้ทาง ศูนย์ดำรงธรรมภูเก็ต ได้พิจารณาแล้ว ก็จะเดินทางไปแจ้งความเอาผิดกับ ผอ.โรงเรียนรายนี้ ที่ สภ.เมืองภูเก็ต ด้วย

“…เมื่อคืนลูกสาวโทรฯ มาบอกยายว่า น้องปวดหัวมาก พอถามเขาบอกว่า ผอ.ไม่ดี ทำร้ายข้างห้อง แล้วลูกก็ร้องไห้ ระหว่างนั้น น้องบี เข้ามาฟ้องว่า ไม่ใช่นะคะคุณยาย เขาฉีกปากพี่ด้วยค่ะ หนูเห็น ตอนนั้นช็อกมาก เคยได้ยินหลานชายบอกว่า ผอ.ไม่ดี หลายครั้ง ก็คิดว่าหลานพูดเล่นตามประสาเด็ก แต่ครั้งนี้ไม่เหมือนก่อน เด็กโดนกระทำอย่างหนัก แม้ร่างกายจะดูไม่มีบาดแผล แต่จิตใจนั้นมันไม่ใช่ มันเป็นเรื่องละเอียดอ่อน น้องเป็นเด็กพิเศษ แม้จะช้ากว่าคนทั่วไป แต่ก็รับรู้ได้เและเจ็บเป็น เขามีเนื้อหนังมังสา มีจิตใจที่ดี ผอ.คนเก่าอยู่มา 5 ปี น้องเล่นกับ ผอ.ตลอด แต่พอ ผอ.คนใหม่เข้ามาได้ 5 เดือน น้องก็บอก ผอ.คนนี้ผลักเขาอย่างเดียว แล้วยิ่งมาทำร้ายร่างกายกัน แบบนี้คงยอมความไม่ได้ ต้องเอาผิดให้ถึงที่สุด…” นางแดง (นามสมมุติ) ยายของ ด.ช.เอ กล่าว

ด้าน นายอนันตรักษ์ เพ็รชหิน ทนายความ กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่ใช่แค่ทำร้ายเด็กเท่านั้น เราพบว่ามีพยานเป็นอดีตครูในโรงเรียนรายหนึ่งที่ทนกับพฤติกรรมของ ผอ.และระบบของโรงเรียนไม่ไหว ยอมลาออกมาหางานทำใหม่ ได้ให้ข้อมูลเพราะอยากให้ฝ่ายงานเกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบ โดยเฉพาะประเด็นอาหารกลางวันโรงเรียน ที่อ้างว่าเด็กเล็ก ๆ ไม่ควรทานอาหารทะเลและเนื้อหมู เพื่อจะได้ประหยัดงบประมาณอาหารกลางวัน สามารถนำไปใช้กับงานด้านอื่น ๆ ได้ หรือจะเป็นกรณีอ้างว่า พอครูคนไหนทำผิดอะไร หรือไม่ถูกใจขึ้นมาก็จะหักเงินเดือน ซึ่งครูเหล่านั้นบางคนไม่มีวุฒิ ไม่มีใบประกอบวิชาชีพ แต่ก็ยังรับเข้ามาทำงานอีก เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ ต้องนำความมาแจ้งกับทางศูนย์ดำรงธรรมภูเก็ต ช่วยตรวจสอบและให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย.