เมื่อวันที่ 10 ก.ย. ตำรวจ สภ.เมืองเชียงราย นำโดย พ.ต.ท.เกียรติศักดิ์ จิตรประสาร รอง ผกก.สส.สภ.แม่สาย รักษาราชการแทน รอง ผกก.สส.สภ.เมืองเชียงราย พร้อมกำลังตำรวจ สภ.เมืองเชียงราย จับกุมตัว นางสาวรุ่งอรุณ (สงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี พร้อมของกลาง โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อไอโฟน 13 สีขาว โดยได้แจ้งข้อกล่าวหา “ลักทัรพย์” ก่อนดำเนินคดีตามกฎหมาย

โดยการจับกุมครั้งนี้ ทางตำรวจได้รับแจ้งจากพนักงานสอบสวนว่ามี นางสาวณัฐชญา มาแจ้งความว่า ได้วางโทรศัพท์มือถือยี่ห้อไอโฟน 13 ไว้ตะกร้าหน้ารถ จยย. บริเวณหน้าคลินิกหมอศรัญญา แล้วได้ถูกคนร้ายลักขโมยไป แต่ก่อนเกิดเหตุได้สังเกตเห็นหญิงไทยไม่ทราบชื่อ นั่งอยู่บริเวณคลินิกหมอศรัญญา จึงจะเข้าไปสอบถามว่าเห็นผู้ใดลักขโมยไปหรือไม่ แต่ปรากฏว่าหญิงดังกล่าวได้หายไปไม่อยู่บริเวณนั้นแล้ว จึงได้ขับขี่ จยย.ออกตามหาโทรศัพท์มือถือตามสัญญาณ GPS ที่ปรากฏบนแอพพลิเคชั่นจนมาพบตัวนางสาวรุ่งอรุณ บริเวณหน้าห้างอภิสแควร์ ถนนพ่อขุน ต.เวียง อ.เมือง จ.เชียงราย

จากการสอบสวน นางสาวรุ่งอรุณ ให้การยอมรับสารภาพว่า ตนได้ขโมยโทรศัพท์มือถือของกลางดังกล่าวไปจริง พร้อมนำชี้จุดที่ได้นำของกลางดังกล่าวไปซ่อน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อหาส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป