เมื่อวันที่ 10 ก.ย. พ.ต.อ.ดวงโชติ สุวรรณจรัส ผกก.สน.ทองหล่อ พ.ต.ท.ณัฐกิตติ์ จอกโคกสูง รองผกก.สส. พ.ต.ท.อิธิธร ประเสริฐศักดิ์ สว.สส. และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.ทองหล่อ ร่วมกันจับกุมตัว นายธนกฤต พจทะวงษ์ อายุ 45 ปี พร้อมด้วยของกลาง นาฬิกา ยี่ห้อ Rolex รุ่น GMT OYSTER ราคา 700,000 บาท ห่อหุ้มด้วยกระดาษทิชชู่ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสีดำที่ผู้ถูกจับสะพายอยู่ จับกุมได้กลางซอยประชาราษฎร์สาย 1 ซอย36 แขวงและเขตบางซื่อ กทม.

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 5 ก.ย.ที่ผ่านมา ผู้เสียหายเป็นนักธุรกิจชาย อายุ 25 ปี เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ว่า เมื่อคืนวันที่ 3 ก.ย.ที่ผ่านมา ได้มาเที่ยวสถานบันเทิงในซอยทองหล่อ และเรียกแท็กซี่กลับบ้านที่แขวงบางแวก เขตภาษีเจริญ เมื่อถึงบ้านกลับพบว่านาฬิกา ยี่ห้อ Rolex รุ่น GMT OYSTER ที่สวมอยู่ที่ข้อมือหายไป ต่อมาชุดสืบสวน สน.ทองหล่อ จึงได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า ผู้เสียหายขึ้นรถแท็กซี่สีชมพู ทะเบียน ทฬ 1079 กรุงเทพ แต่ตอนลงรถกลับพบว่าผู้เสียหายลงรถแท็กซี่ สีชมพู ทะเบียน ทห 4596 กรุงเทพ ซึ่งเป็นคนละคันกับที่ผู้เสียหายขึ้นจากสถานบันเทิง

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ตรวจสอบผู้ขับแท็กซี่ ทะเบียน ทห 4596 กรุงเทพ จึงทราบว่า ไม่ได้รับผู้เสียหายจากทองหล่อ แต่รับจากถนนจรัญสนิทวงศ์ จากนั้นจึงตรวจสอบแท็กซี่ทะเบียน ทฬ 1079 กรุงเทพ ทราบว่าคนขับคือ นายธนกฤต พจทะวงษ์ ต่อมาชุดสืบสวนจึงได้ทำการตรวจสอบที่พักอาศัยของนายธนกฤต พบว่าพักอยู่ที่หอพักภายในซอยประชาราษฎร์สาย 1 ซอย 36 แขวงและเขตบางซื่อ จึงได้ไปติดตามตัว พบเจอระหว่างขับขี่รถจักรยานยนต์ โดยนายธนกฤตมีอาการตกใจ พยายามหลบหนีการจับกุม เจ้าหน้าที่จึงคว้าตัวไว้และสอบถาม พร้อมทั้งตรวจค้น พบของกลางซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพาย

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ก่อเหตุจริง โดยเห็นนาฬิกาดังกล่าวมีมูลค่าสูงจึงต้องการเก็บไว้ เผื่อจะเอาไปขาย เพื่อนำเงินที่ได้ไปเลี้ยงดูลูก เพราะเป็นพ่อเลี้ยงเดี่ยว โดยวันเกิดเหตุได้รับผู้เสียหายที่บริเวณหน้าร้าน ในซอยทองหล่อ แต่เนื่องจากผู้เสียหายเมาไม่ได้สติ ตนเองเห็นว่าผู้เสียหายสวมใส่นาฬิกา Rolex จึงได้ปลดนาฬิกาของผู้เสียหาย หลังจากนั้นจึงให้ผู้เสียหายลงจากรถเท็กซี่ไปขึ้นคันอื่นต่อแล้วตนเองก็หลบหนีไป

จากการตรวจสอบประวัติเพิ่มเติมพบว่า นายธนฤต เคยถูกจับกุมในความผิดฐานลักทรัพย์ในเวลากลางคืนและพ้นโทษมาเมื่อปี 64 หลังพ้นโทษออกมาขับรถแท็กซี่ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหา “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน” ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.