เมื่อวันที่ 11 ก.ย. พ.ต.ท.ยศพงศ์ ชัยศิริ พนักงานสอบสวน สภ.ฉลุง รับแจ้งเหตุยิงกันบาดเจ็บสาหัส ที่บริเวณซอยบนถนนสายบ้านกุบังจามัง-ละงู หมู่ 4 (สามแยกบ้านกุบังจามัง) ต.ฉลุง อ.เมือง จ.สตูล จึงรีบไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธรจังหวัดสตูล ที่เกิดเหตุพบเพียงกองเลือด จากการตรวจสอบพบปลอกกระสุนปืนลูกซอง 1 ปลอก ห่างออกไปพบ รถจยย. ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ ทะเบียน 1 กฆ 9578 สตูล พลิกคว่ำอยู่ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ส่วนผู้บาดเจ็บถูกเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยร่มไทรจังหวัดสตูล นำตัวส่งโรงพยาบาลสตูลไปก่อนหน้านี้ ทราบชื่อต่อมา คือ นายเรืองศักดิ์ หลังปูเต๊ะ อายุ 21 ปี มีบาดแผลถูกยิงเข้าที่บริเวณลำคอด้านซ้ายอาการสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย คือ นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี ถูกยิงเข้าที่บริเวณลำคออาการสาหัสยังไม่พ้นขีดอันตราย

จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดคนเจ็บผู้ขับขี่รถจยย. คันดังกล่าว โดยมีคนตายซ้อนท้าย อยู่บนถนนสายบ้านฉลุง-ละงู ระหว่างนั้นได้มีชายฉกรรจ์ขี่รถจยย. ไล่ตามประกบ โดยที่คนเจ็บและผู้ตายพยายามเลี้ยวหลบเข้าไปในซอยที่เกิดเหตุ แต่คนร้ายได้ขับไล่ตามจนทัน ก่อนใช้อาวุธปืนไล่ยิงใส่ร่างทั้งคู่จนรถพลิกควํ่า ทำให้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

เบื้องเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า อาจจะขับรถทะเลาะเบาะแว้งกันก่อนหน้านี้ หรือไม่เป็นเรื่องความขัดแย้งส่วนตัว แต่อย่างไรก็ตามจะได้เร่งสืบสวนแกะรอยจากกล้องวงจรปิด เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป.