เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 13 ก.ย. พ.ต.ท.พันธ์ฐิติ ศิริมูล สว.(สอบสวน) สภ.แกลง ระยอง ได้รับแจ้ง พบศพผู้หญิงเสียชีวิตอยู่ภายในสระน้ำร้อยไร่ หนองแหวน ริมถนนบายพาส หมู่ 1 ต.ทางเกวียน อ.แกลง จ.ระยอง จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมกับประสานแพทย์เวร รพ.แกลง ที่เกิดเหตุ เป็นสระน้ำขนาดใหญ่ พบชาวบ้านกำลังยืนออกันอยู่ริมสระน้ำ เข้าไปตรวจสอบ พบศพผู้หญิงใส่เสื้อเหลืองลอยคว่ำหน้าอยู่ในน้ำห่างจากฝั่งประมาณ 5 เมตร เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงนำศพขึ้นมาจากน้ำ เป็นผู้หญิงผมยาว ใส่เสื้อเชิ้ตสีเหลืองลายเส้นสีแดง ใส่กางเกงขาสั้นสีเทา และมีกางเกงชั้นในสีเทาที่สวมขาข้างขวาข้างเดียวทับกางเกงขาสั้น มาอยู่ตรงเอว โดยใส่กำไลที่ข้อมือขวา สภาพศพมีเลือดออกที่ปาก บริเวณลำคอมีรอยเขียวช้ำคล้ายถูกเชือกรัดอยู่รอบคอ มีรอยสัก ที่แขนขวาเป็นภาษาอังกฤษ “TIM BIW” และ รอยสักรูปดาวที่เหนือตาตุ่มขาซ้าย คาดว่าเสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 3 วัน ก่อนจะนำศพส่งชันสูตรที่ รพ.แกลง

จากการสอบถามผู้ที่พบศพคนแรก ซึ่งเป็นคนหาปลา ได้ให้การว่า ขณะที่ออกมาหาปลาในสระร้อยไร่ กำลังเดินดูจุดอยู่รอบสระ ก็ต้องตกใจสุดขีด เพราะมองเห็นศพลอยอยู่ จึงรีบไปบอกคนในหมู่บ้านมาดู ก่อนจะแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ สำหรับพื้นที่สระร้อยไร่ๆ เป็นสระน้ำขนาดใหญ่ และอยู่ห่างจากบ้านเรือนประชาชน มีหญ้าขึ้นรกครึ้ม หากไม่มีคนมาหาปลาก็จะไม่มีเข้ามาในบริเวณนี้ ส่วนผู้เสียชีวิตชาวบ้านในพื้นที่มาดูแล้ว ต่างก็ไม่เคยรู้จัก ไม่ใช่คนในพื้นที่ อาจจะเป็นคนในพื้นที่อื่นที่ถูกฆาตกรรมแล้วนำศพมาทิ้งในวนสระน้ำแห่งนี้ เพราะเป็นสถานที่เปลี่ยว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สันนิษฐานว่าอาจจะถูกฆาตกรรมมาจากที่อื่นแล้วนำศพมาทิ้งไว้ในสระน้ำ หรือ อาจจะเป็นประเด็นอื่นซึ่ง คงจะต้องรอผลแพทย์ก่อนจึงจะสรุปได้ชัดเจน โดยเบื้องต้นยังไม่ทราบว่าเป็นใครมาจากไหนเตรียมหาเบาะแส และร่องรอยหลักฐานในจุดเกิดเหตุ รวมถึงประสานโรงพักใกล้เคียง ว่ามีการแจ้งความคนหายหรือไม่ ส่วนใครที่มีญาติหายตัวไป หรือต้องการตรวจสอบ ก็สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ สภ.แกลง ระยอง.