จากกรณี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง พร้อมด้วย นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม ได้เชิญว่าที่ ผบ.เหล่าทัพคนใหม่ อาทิ พล.อ.ทรงวิทย์ หนุนภักดีรองผู้บัญชาการทหารสูงสุด(รอง ผบ.ทสส.) ในฐานะว่าที่ ผบ.ทสส. พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ รอง ผบ.ทบ. ในฐานะว่าที่ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ(ผบ.กร.) ในฐานะว่าที่ผู้บัญชาการทหารเรือ(ผบ.ทร.) และ พล.อ.อ.พันธ์ภักดิ์ พัฒนกุล ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารอากาศ(ผช.ผบ.ทอ.) ว่าที่ ผู้บัญชาการทหารอากาศ(ผบ.ทอ.)  ร่วมรับประทานอาหารกลางวัน ที่โรงแรมแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ เพื่อแนะนำตัวและทำความรู้จักว่าที่ ผบ.เหล่าทัพคนใหม่ รวมถึงชี้แจงเหตุผลที่เลือกนายสุทิน มาทำหน้าที่รมว.กลาโหม ช่วงเที่ยงวันที่ 3 ก.ย.นั้น

‘นายกฯเศรษฐา’ พร้อม ‘สุทิน’ ดอดกินข้าวเที่ยงรร.ดัง ร่วม ‘ผบ.เหล่าทัพ’ ใหม่

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 3 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังหารือร่วมกับว่าที่ ผบ.เหล่าทัพคนใหม่แล้ว นายสุทิน  มีกำหนดการเดินทางเข้าพบอดีตรมว.กลาโหม อาทิ พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร , พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ   เพื่อขอคำแนะนำในการทำงาน และเตรียมที่จะเข้าพบนักวิชาการด้านความมั่นคงด้วย

ทั้งนี้ ในส่วนตำแหน่งเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาความเหมาะสม ซึ่งตามรายงานหนึ่งในนั้นมีชื่อของ พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก อดีตปลัดกระทรวงกลาโหม ด้วย.