เมื่อวันที่ 14 ก.ย. พ.ต.อ.ภูวนาถ ดวงดี ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ พร้อมชุดสืบสวนได้ทำการจับกุมตัว นายอ่องทวย ลุงซู่ อายุ 24 ปี สัญชาติเมียนมา พร้อมของกลาง จักรยานยนต์ฮอนด้า คลิก 125 ไอ สีดำ-แดง ทะเบียน 1 กฉ 9129 เชียงใหม่ พร้อมชุดที่ใช้สวมใส่ในวันก่อเหตุ ตามหมายจับของศาลจังหวัดเชียงใหม่ ที่ จ. 784/2565 ลงวันที่ 9 ก.ย. 65 ในข้อหากระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่าสิบห้าปี โดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ ใช้กำลังประทุษร้าย โดยบุคคลนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ หรือโดยทำให้บุคคลนั้นเข้าใจผิดว่าตนเป็นบุคคลอื่น และเป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาตหรือการอนุญาตสิ้นสุดลง

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 18 ก.ค. 65 เวลา 15.43 น. ได้มีผู้เสียหายเป็นหญิงสาวชาวต่างชาติ อายุประมาณ 20 ปี ซึ่งมาท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ขณะนักท่องเที่ยวสาวเดินมาถึงบริเวณ ซอย 9 ต.พระสิงห์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้มีคนร้ายเป็นชาย ขี่รถ จยย.มาวนแล้วเข้ามาประกบ ก่อนเอามือมาจับก้น 1 ที แล้วขี่รถหลบหนี หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจก็สืบสวนจากกล้องวงจรปิดก็พบว่าคนร้ายเป็น นายอ่องทวย ที่ทำงานรับจ้างทั่วไป พักอยู่ที่หอพักย่าน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จึงนำหมายศาลบุกเข้าจับกุมตัว

เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ก่อเหตุไปเพราะความคึกคะนอง เพราะเห็นหญิงสาวแต่งตัวโป๊ เลยเกิดอารมณ์ชั่ววูบ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่เชื่อว่าผู้ต้องหาได้ทำเพียงครั้งเดียว ซึ่งการกระทำดังกล่าวส่งผลให้เสื่อมเสียภาพลักษณ์ของการท่องเที่ยว อีกทั้งยังเป็นจุดเริ่มต้นของการก่อเหตุอาชญากรรม หากผู้เสียหายรายใดเคยถูกกระทำดังกล่าว สามารถมาแจ้งความได้ที่ สภ.เมืองเชียงใหม่