เมื่อวันที่ 14 ก.ย. พ.ต.อ.พฤฒ จำรูญศาสน์ ผกก.สภ.บางบัวทอง เปิดเผยว่า วานนี้ (13 ก.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางบัวทอง ได้รับแจ้งเหตุรถ จยย. ชนเด็กนักเรียนได้รับบาดเจ็บขณะข้ามทางม้าลาย บนถนนบางกรวย-ไทรน้อย หน้าหมู่บ้านเอื้ออาทร บางบัวทอง 1 หมู่ 4 ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ที่เกิดเหตุพบรถ จยย.ฮอนด้า สกู๊ปปี้ไอ สีเทา ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ในสภาพรถมีร่องรอยการเฉี่ยวชน ส่วนคนเจ็บเป็นเด็กนักเรียนชั้น ป.6 ถูกนำตัวส่ง รพ.บางบัวทอง มีอาการสาหัส ขณะที่ผู้ขับขี่รถ จยย. ดังกล่าว ทราบชื่อต่อมาคือ นายธีรินทร์ มหาสิงห์ อายุ 25 ปี ได้รับบาดเจ็บถูกนำส่งรักษาเช่นเดียวกัน

สอบสวนผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เห็นเด็กนักเรียนกำลังรอรถเพื่อข้ามถนน โดยขณะนั้น มีรถเก๋งเบรกจอดให้ข้ามแล้ว พร้อมกับเปิดไฟขอทาง แต่รถ จยย.กลับวิ่งมาด้วยความเร็ว ก่อนวิ่งแทรกขึ้นมา เป็นจังหวะที่เด็กนักเรียนกำลังข้ามถนนพอดี ทำให้รถ จยย.ขี่ชนอย่างรุนแรง ซึ่งตนเห็นเหตุการณ์แบบนี้บ่อยมาก อยากฝากคนใช้รถใช้ถนน ให้ขับขี่ด้วยความปลอดภัยและลดความเร็วนิดหนึ่ง

ด้านนายวิชัย บุตรดี อายุ 52 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 4 ต.บางบัวทอง กล่าวว่า ตนเห็นอุบัติเหตุจึงวิ่งออกมาดู พบว่ามีเด็กนักเรียนนอนแน่นิ่งอยู่กับพื้น หน้าบวมและมีเลือดออกเยอะมาก ซึ่งน้องโดนรถ จยย. ชนกระเด็นไปไกลกว่า 10 เมตร ขณะที่รถเก๋งหยุดให้น้องข้ามแล้ว แต่รถ จยย. ยังวิ่งแทรกออกมาทางขวามา ส่วนอาการน้องล่าสุดคือมีเลือดคั่งในสมอง ไหปลาร้าหัก มีแผลตามร่างกายหลายแห่ง และต้องรอผ่าตัด ทางถนนเส้นนี้มีอุบัติเหตุบ่อยและรถวิ่งเร็ว เคยประสานเรื่องสะพานลอยไปแล้วแต่ไม่ได้ จึงอยากได้สัญญาณไฟมาช่วยคนข้ามถนนก็ยังดี

ขณะที่ พ.ต.อ.พฤฒ กล่าวว่า เหตุการณ์นี้ไม่น่าจะเกิด เพราะตรงนั้นก็มีป้ายห้ามไว้หมดทุกที่ ทางม้าลายเทศบาลก็ทาสีแดงให้แล้ว มันเป็นเรื่องที่ไม่น่าจะเกิด ซึ่งจะดำเนินคดีตามกฎหมายที่มีทุกข้อหา ประกอบด้วย ขับรถประมาททำให้บุคคลอื่นได้รับอันตรายสาหัส และฝ่าฝืนเครื่องหมายบนพื้นทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินคดีทั้งหมด เมื่อวานตนไปที่โรงพยาบาลพบว่า อาการของเด็กสาหัส ส่วนผู้ขับขี่รถ จยย.ก็ได้รับบาดเจ็บเช่นเดียวกัน เบื้องต้นทางญาติผู้เสียหายยังไม่ได้เดินทางเข้าแจ้งความ

“เรากวดขันวินัยจราจรอยู่แล้ว พยายามทำทุกอย่างให้ผู้ขับขี่เคารพกฎจราจร ทำสัญลักษณ์ทุกอย่างแล้ว นับจากวันที่เกิดเรื่องที่กรุงเทพฯ ทางเราก็ได้ดำเนินการทาสีพื้นทางม้าลายให้เป็นสีแดงทั้งหมด และติดป้ายทุกพื้นที่ แต่ก็ยังมีคนฝ่าฝืน เรื่องนี้คือเรื่องของจิตสำนึก ตนอยากให้ทุกคนเคารพกฎจราจร เคารพป้ายจราจร ที่ทำป้ายทำสัญลักษณ์ไว้ก็เพื่อผู้ใช้รถใช้ถนนทุกคน ถ้าเคารพกฎจราจร เรื่องนี้ต้องไม่เกิด” ผกก.สภ.บางบัวทอง กล่าว.