กลายเป็นตำนานให้ชาวกรุงเทพฯ ได้แค่จดจำไปเสียแล้ว เมื่อเพจเฟซบุ๊ก @R26E ได้ออกมาโพสต์ข้อความชี้แจงกรณี จะขอยุติหยุดวิ่งรถโดยสาร โดยได้ระบุข้อความว่า “เรียน ผู้โดยสารทุกท่าน สาย 3-26E (สาย R26E เดิม) จะวิ่งให้บริการในวันศุกร์ที่ 30 กันยายน 2565 เป็นวันสุดท้าย และตั้งแต่วันเสาร์ที่ 1 ตุลาคม 2565 เป็นต้นไป จะไม่มีรถวิ่งให้บริการในเส้นทาง บริษัทฯ ต้องขออภัยในความไม่สะดวกในการใช้บริการ อันเนื่องมาจากเหตุผลหลายๆ ปัจจัย และขอขอบคุณผู้โดยสารทุกท่านที่ไว้วางใจใช้บริการสาย 3-26E (สาย R26E เดิม) เสมอมา บนรถโดยสารจะเริ่มติดประกาศในวันพรุ่งนี้”

โดยก่อนหน้านี้ ทางบริษัทเคยประกาศที่จะหยุดเดินรถสาย R26E ตั้งแต่เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา เนื่องจากประสบปัญหาขาดทุนมา 5 ปี และไร้ความช่วยเหลือจากรัฐหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จึงทำให้บริษัทตัดสินใจที่จะยุติการเดินรถ เพื่อเปลี่ยนแนวทางธุรกิจ และมีการแจ้งขอยุติการเดินรถกับกรมการขนส่งทางบกแล้ว แต่ปรากฏว่าขนส่งขอร้องให้บริษัทเดินรถต่อไปก่อนชั่วคราว จนกว่าจะมีการประกาศคัดเลือกผู้เดินรถรายใหม่มาวิ่งแทน

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปนั้น ได้มีชาวเน็ตและประชาชนที่ใช้บริการ เข้ามาแสดงความคิดเห็น โดยแจ้งว่าเดือดร้อน และต่างระบุว่า หากสาย 3-26E หยุดให้บริการ เวลาเดินทางจะยากลำบากมากขึ้น ทั้งนี้ก็มีชาวเน็ตบางกลุ่มเข้าใจในความจำเป็นของทางบริษัทดังกล่าว และต่างขอบคุณที่ให้บริการอย่างดี…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @R26E,@Bangkokbusclub.com ชุมชนคนรักรถเมล์