จากกรณีเกิดเหตุคนร้ายใช้ปืนบุกเดี่ยวชิงทอง ร้านเพชรทองเยาวราช ในบริเวณห้างโลตัส สาขาปากช่อง กวาดเอาทองรูปพรรณไปได้จำนวน 1 ถาด จำนวน 34 เส้น น้ำหนักเส้นละ 2 บาท รวม 68 บาท วิ่งหลบหนีออกด้านหน้าห้าง โดยระหว่างกำลังหลบหนี ผู้ก่อเหตุได้ใช้ปืนพกสั้นคิดตัวมายิงเปิดทาง สู้กับเจ้าของร้านทอง ที่กำลังวิ่งติดตาม หลายนัด ผู้ก่อเหตุพยายามจี้เอา จยย.หลบหนี แต่เจ้าของรีบถอดกุญแจออก และผู้ก่อเหตุหลบหนีไปได้ไม่ไกลเข้าหลบซ่อนอยู่ข้างแมคโดนัสด์ เจ้าหน้าที่ตำรวจแบ่งสายออกติดตามและสกัด สามารถควบคุมตัวเอาไว้ได้ พร้อมปืนพกสั้นขนาด 9 มม. กระสุน 8 นัด เก็บไว้เป็นหลักฐาน และได้ทรัพย์สินทองรูปพรรณคืนครบ

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 16 ก.ย. พ.ต.ท.วรชัย บางยี่ขัน รอง ผกก.(สอบสวน) กล่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า ในระหว่างผู้ก่อเหตุจี้ชิงทรัพย์ได้แล้ว ได้วิ่งออกมาด้านหน้าของห้าง และใช้ปืนที่ใช้ก่อเหตุยิงเปิดทาง โดยมีเจ้าของร้านเพชรทองวิ่งไล่ตามมา และเกิดยิงต่อสู้กัน โดยไม่ทราบว่าผู้ก่อเหตุถูกกระสุนปืนเข้าบริเวณด้านหลัง 1 นัด มาทราบขณะตำรวจเข้าควบคุมตัวได้ และนำส่งโรงพยาบาลปากช่องนานา และต่อมาทราบว่าได้เสียชีวิตแล้ว โดยขั้นตอนต่อไป พ.ต.ท.เนติรัฐ บุษรา สว.(สอบสวน) ในคดีนี้ จะได้รวบรวมหลักฐานสอบสวนเจ้าของร้าน พนักงาน และผู้เกี่ยวข้องเพิ่มเติมประกอบสำนวนในคดี โดยวันนี้ พนักงานสอบสวน ร่วมกับ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ฝ่ายปกครอง ร่วมกันตรวจพิสูจน์ศพและที่เกิดเหตุ ตามขั้นตอนต่อไป

จับได้ทันควัน โจรบุกเดี่ยวยิงขู่ร้านทองกลางห้างดัง ชิงทอง 2 ล้านหนี

พ.ต.ท.วรชัย กล่าวว่า จากการสอบถามญาติผู้ก่อเหตุ ทราบว่า ผู้ก่อเหตุมีอาชีพรับเหมาตกแต่งทาสีบ้าน ในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ และเคยมารับเหมาตามโรงแรม รีสอร์ทในพื้นที่ อ.ปากช่อง และมีความคุ้นเคย และเป็นคนมีการศึกษาจบปริญญาตรี ซึ่งได้บอกกับทางบ้านว่าจะมารับเหมางานที่ปากช่อง แต่มาทราบว่าได้มาก่อเหตุขึ้นก็เสียใจมาก สาเหตุที่จูงใจทำให้มาก่อเหตุ น่าจะเกิดจากเป็นคนชอบเล่นหุ้น ประกอบกับเรื่องเศรษฐกิจ ทำให้ตัดสินใจก่อเหตุ ส่วนด้านคดีพนักงานสอบสวนได้ตั้งข้อหากับผู้ก่อเหตุคือ “ข้อหาชิงทรัพย์โดยมีอาวุธปืนและมีอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนในเคหสถาน เมืองหมู่บ้านโดยไม่ได้รับอนุญาตต่อไป.