เมื่อวันที่ 16 ก.ย. พ.ต.ท.พีรกุล แฝงฤทธิ์หลง สว.(สอบสวน) สภ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งเหตุจากโรงพยาบาลราชธานี มีผู้ถูกยิงด้วยอาวุธปืนได้รับบาดเจ็บขณะขับรถเก๋งอยู่บนถนนสายเอเชียขาขึ้น ช่วงผ่านสะพานกลับรถ หน้าห้างบิ๊กซี หลักกิโลเมตรที่ 15 ต.บ้านกรด อ.บางปะอิน เดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน

โดยบริเวณหน้าห้องฉุกเฉินพบรถเบนซ์ รุ่น c350E สีเทา ทะเบียน 1ขค 3737 กรุงเทพมหานคร มีร่องรอยถูกยิงด้วยอาวุธปืนบริเวณไฟหน้าด้านขวา 1 นัด แก้มขวา 1 นัด กระจกข้างคนขับ 2 นัด ประตูข้าง 2 นัด ส่วนผู้ขับได้รับบาดเจ็บทราบชื่อ นายตรีภพ ภูมี อายุ 55 ปี ชาว อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นเจ้าของธุรกิจโรงแรม รีสอร์ท และร้านอาหารในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา และปทุมธานี มีบาดแผลถูกยิงเข้าที่บริเวณคอ คาง แขน รวม 3 นัด ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว

จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบจากผู้บาดเจ็บว่า เพิ่งจะเดินทางกลับจากศาลจังหวัดธัญบุรี จ.ปทุมธานี ในคดีที่เป็นโจทย์ยื่นฟ้องคดีฉ้อโกง ขณะที่กำลังขับขี่รถเก๋งเพื่อมาที่สำนักงานอัยการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ตามถนนสายเอเชียขาออก เมื่อมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ จะเบี่ยงเข้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี เพื่อแวะรับประทานอาหาร จังหวะนั้นมีรถเก๋งขับแซงขึ้นด้านขวา คนร้ายซึ่งนั่งมาด้านข้างคนขับ ได้ลดกระจกลงแล้วชักอาวุธปืนออกมาจ่อยิง จากนั้นหลบหนีไป หลังจากถูกยิงได้แข็งใจขับรถพาตัวเองมาที่ รพ.ราชธานี

ทั้งนี้ ตำรวจชุดสืบสวนจะได้ทำการสอบปากคำผู้บาดเจ็บอย่างละเอียด และเร่งตรวจสอบจุดที่มีการก่อเหตุ รวมทั้งกล้องวงจรปิดบริเวณโดยรอบ ส่วนภาพจากกล้องหน้ารถของผู้บาดเจ็บจับภาพรถคันก่อเหตุไว้ได้ พบเป็นรถเก๋ง ฮอนด้า ซีวิค สีบรอนซ์ ยังไม่ทราบหมายเลขทะเบียน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับผู้บาดเจ็บนั้น เป็นนักธุรกิจมีที่พักรีสอร์ทใน อ.พระนครศรีอยุธยา อ.มหาราช รวมถึงร้านอาหาร ร้านข้าวแกง ในเขต อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา และใน จ.ปทุมธานี โดยภายหลังพบว่าร้านอาหารและร้านก๋วยเตี๋ยวในพื้นที่ จ.ปทุมธานี มีเงินสูญหายไปในตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมาจำนวนหลายล้านบาท จึงได้มีการแจ้งความฟ้องร้องกับหุ้นส่วน ก่อนจะมีการขึ้นศาลเมื่อช่วงเช้า กระทั่งเกิดเหตุดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า อาจจะเป็นเหตุซึ่งหน้า ระหว่างการขับรถยนต์อยู่บนถนน หรืออาจจะเป็นเหตุความขัดแย้งในเรื่องของธุรกิจที่กำลังมีปัญหากันอยู่.