เมื่อวันที่ 16 ก.ย. พ.ต.ท.ณัฐธน พลอินทร์เรืองศร สว. (สอบสวน) สภ. ปากเกร็ด รับแจ้งเหตุยิงกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บบริเวณหน้าร้าน “ช่างน๊อต” จำหน่ายและรับซ่อม จยย. เลขที่ 2/10 หมู่ 2 ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ ที่เกิดเหตุพบว่าเป็นอาคารพาณิชย์ 2 ชั้นชั้นล่าง เปิดเป็นร้านซ่อม จยย.และจำหน่าย จยย.มือสองบริเวณหน้าร้าน พบเพียงปลอกกระสุนขนาด .38 ตกอยู่ 1 ปลอกในที่เกิดเหตุ

สอบสวนนายเบียร์ อายุ 17 ปี ช่างซ่อม จยย.ในร้าน เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุมีชายฉกรรจ์ 6-7 คน ขับรถฟอร์จูนเนอร์ สีดำ กับ รถเก๋ง 1 คัน มาจอดข้างร้านก่อนที่ทั้งหมดจะเดินตรงมาที่น้องฟลุ๊ค (นามสมมุติ) อายุ 16 ปีแล้วพูดคุยกันอยู่ราว 5-10 นาที ตอนนั้นตนคิดว่ากลุ่มชายทั้งหมดคงมาติดต่อขอซื้อ จยย. Kawasaki รุ่น Serpico จากน้องฟลุ๊ก ที่ประกาศขายใน Facebook เห็นพูดคุยกันอยู่นานแล้ว 5-10 นาที ก่อนที่หนึ่งในกลุ่มชายฉกรรจ์ ที่มาจะเอาปืนจี้ที่หลังน้องฟลุ๊ค แล้วพาตัวขึ้นรถ ขณะนั้นเองชายอีกคนได้คว้าปืน จากเอว ยิงขึ้นฟ้า 1 นัด ทำให้ชายฉกรรจ์อีกคน ที่จี้น้องฟลุ๊คอยู่เกิดความไม่พอใจ จึงตะโกนว่า มึงยิงปืนขึ้นฟ้าทำไม ก่อนที่จะใช้ปืนยิงใส่ชายคนที่ยิงปืนขึ้นฟ้าจนได้รับบาดเจ็บที่สีข้าง ล้มลงกองกับพื้น ก่อนที่ทั้งหมดจะขึ้นรถพาตัวน้องฟลุ๊ค ขับหลบหนีออกไปจากร้านอย่างรวดเร็ว

ส่วนคนเจ็บถูกยิงที่บริเวณสีข้างด้านซ้าย ได้รับบาดเจ็บทราบชื่อคือนายสุรชัย ไพทยะทัต อายุ 25 ปี ชาวกรุงเทพฯ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณหน้าร้าน พร้อมทั้งขอ Server จากทางเจ้าของร้าน เพื่อตรวจสอบภาพเหตุการณ์ที่ยิงกันในครั้งนี้

ขณะที่น้องป้อ (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี เพื่อนสนิทน้องฟลุ๊ค ที่มาด้วยกันขณะเกิดเหตุ เปิดเผยว่าเรื่องที่เกิดขึ้นตนก็ไม่เข้าใจว่าทำไมเพื่อนตน ถึงถูกอุ้มหายขึ้นรถไป เพราะ จยย. ที่ประกาศขายก็มีเล่ม มีทะเบียนซื้อมาถูกต้องทุกอย่าง แต่สิ่งที่ตนสงสัยมากที่สุดคือ มาระยะหลังเพื่อนตนมีเงินในบัญชีเข้ามามากจำนวนหลายแสนบาทอย่างผิดปกติ ตนเคยสอบถามเขาแล้วเขาก็พูดให้ฟังแบบคร่าวๆ​ ว่ารับจ้างเป็นคนเปิดบัญชีม้าให้กับกลุ่มพวกมีอิทธิพล

แต่ตนทราบมาว่าหลังจากมีเงินโอนเข้าบัญชีแล้ว เพื่อนของตนซึ่งทำระบบ Booking Bank เบิกเงินได้เลยจากในโทรศัพท์ ก็จะถอนเงินออกก่อนที่เงินที่โอนเข้ามา จะถูกถอนออกไปจากกลุ่มผู้มีอิทธิพล ซึ่งอาจสร้างความไม่พอใจ ที่ถูกโกงเงินไปจึงพาพวกมาบุกอุ้มนายฟลุ๊ค ไปโดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย ตนคิดว่าน่าจะเป็นสาเหตุนี้ ไม่ใช่มาจากการเรื่องซื้อขาย จยย. ทาง Facebook อย่างแน่นอน