เมื่อวันที่ 19 ก.ย. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.) พร้อมคณะ เดินทางออกจากท่าอากาศยานทหาร 2 บน.6 ด้วย เครื่องบินกองทัพอากาศ หมายเลข 60206 ลงพื้นที่ตรวจราชการ จ.นราธิวาส โดยเวลา 10.10 น. ทันทีที่ถึงสนามบิน ได้มี นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน และนายวิรัช รัตนเศรษฐ แกนนำพรรคพลังประชารัฐ นำ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ และว่าที่ผู้สมัคร ให้การต้อนรับประกอบด้วย อาทิ นายสัมพันธ์ มะยูโซะ ส.ส.นราธิวาส นายอาดิลัน อาลีอิสเฮาะ ส.ส.ยะลา ร.ต.อ.อรุณ สวัสดี ส.ส.สงขลา นายวันชัย ปริญญาศิริ ส.ส.สงขลา นายพยม พรหมเพชร ส.ส.สงขลา และเข้าห้องรับรองพูดคุยร่วมกัน ใช้เวลาประมาณ 20 นาที

จากนั้น พล.อ.ประวิตร ออกเดินทางจากสนามบินด้วย รถยนต์โตโยต้า อัลพาร์ด ป้ายแดง หมายเลขทะเบียน บ 7240 กรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำในพื้นที่ภาคใต้ และประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (กพต.) พร้อมตรวจติดตามการขับเคลื่อนมติ กพต. ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ จ.นราธิวาส

ทั้งนี้ระหว่างการรับฟังบรรยายสรุป โครงการสร้างเสริมศักยภาพมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ เพื่อการพัฒนาจังหวัดนราธิวาส พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวฝากมหาวิทยาลัยดังกล่าวให้ดูแลเรื่องภาษาไทย ทำอย่างไรให้เด็กในพื้นที่ใช้ภาษาไทยได้ดี เพราะเวลากลับบ้านใช้ภาษามลายู จากนั้น พล.อ.ประวิตร ได้พูดคุยกับเกษตรกรผู้เลี้ยงโคผ่านระบบ Video Conference กับเกษตรกรชาวอำเภอรามันและสุไหงปาดี ซึ่งเกษตรกรได้รายงานถึงความก้าวหน้าของการดำเนินการ พร้อมยังขอเสาไฟฟ้าเพื่อใช้ในการเกษตร ทั้งนี้พล.อ.ประวิตร ได้ถามว่ามีปัญหาอะไรหรือไม่ พอใจหรือไม่ โดนขอให้กลุ่มประสบความสำเร็จในการดำเนินการตามแผน

ขณะที่ตัวแทนเกษตรกร อ.สุไหงปาตี ได้กล่าวขอบคุณและระบุว่า “พอใจมากครับท่านนายกฯ” ทำให้ พล.อ.ประวิตร อมยิ้มพร้อมตอบทันทีว่า “ผมไม่ใช่นายกฯ แต่เป็นรองนายกฯ” สร้างเสียงหัวเราะให้กับผู้ร่วมงาน โดย พล.อ.ประวิตร ได้ยิ้มอย่างเขินๆ และขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งขยายพื้นที่ทำการปศุสัตว์ให้มากขึ้น และต้องเชื่อมโยงการใช้พลังงานทดแทนในพื้นที่ให้ได้มากที่สุด.