เมื่อวันที่ 19 ก.ย. 65 มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก @Napatsawan Pookky โพสต์เรื่องราวสุดเศร้า เมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น ขณะที่วัวเจ้าของโพสต์ดังกล่าว กำลังกินหญ้าอยู่บริเวณทุ่งหญ้าข้างทาง จู่ ๆ มีรถกระบะหลุดถนนพุ่งชนวัวที่อยู่ข้างทางดับ 6 ตัว เป็นวัวท้องแก่ 2 ตัว และวัวอีก 2 ตัว แถมมีบาดเจ็บสาหัสอีกหลายตัว ซึ่งจากเหตุการณ์ เจ้าของโพสต์กล่าวอ้างว่า ทางด้านคนขับกระบะมีอาการมึนเมา จึงเป็นสาเหตุทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้น

เจ้าของโพสต์จึงเล่าเรื่องราวสุดช้ำใจ โดยระบุข้อความว่า ‘กว่าจะเลี้ยงจนโต กว่าจะท้อง กว่าจะได้มา คุณคิดว่ามันใช้เวลาเดือน 2 เดือนหรอ เมาแล้วขับ คุณเมาคุณประมาท แต่เราต้องสูญเสียไป 6 ชีวิตเลยนะ รถคุณพังคุณซ่อมได้ แต่ 6 ชีวิตของเราล่ะ มันซ่อมไม่ได้นะ วัวเราไม่ได้อยู่บนถนนเลยสักตัว ไม่ได้อยู่ในเขตถนนเลยสักนิดเดียว’

ด้านชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวหลากหลาย ทั้งแนะนำให้เจ้าของวัวฟ้องผู้ขับขี่เรียกค่าเสียหาย ท่ามกลางหลายคนที่เข้ามาตั้งคำถามว่าสำหรับกรณีนี้ใครผิด หรือควรเรียกค่าเสียหายจากฝ่ายใด ขณะเดียวกันก็มีคนเข้ามาให้กำลังใจเจ้าของวัวและแสดงความเสียใจต่อชีวิตที่ต้องสูญเสียด้วย…

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก Napatsawan Pookky