เมื่อวันที่ 22 ก.ย. พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ภาคิน ณ ระนอง รอง ผบก.ภ.จว.พัทลุง พ.ต.อ.บรรพต เดชมา ผกก.สส.2 กองบังคับการตำรวจภูธรภาค 9 พ.ต.อ.ยศวรรธน์ กระจ่างวงศ์ ผกก.สส.ภ.จว.พัทลุง พ.ต.ต.จำเริญ อินทร์แก้ว หน.ชุดปราบปรามผู้มีอิทธิพลมือปืนรับจ้างผู้ร้ายสำคัญ สตช. พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ทะเลน้อย สส.จว.พัทลุง สส.ภ.9 และ ตำรวจ นปพ.พัทลุง ชุด ฉก.เสือดำ กว่า 80 นาย นำหมายศาลจังหวัดพัทลุงแสดงตรวจค้นที่หมายจำนวน 5 จุด ในพื้นที่ ต.พนางตุง ต.นาขยาด อ.ควนขนุน จ.พัทลุง เพื่อจับกุมผู้ต้องหา 4 ราย หลังศาลจังหวัดพัทลุง ได้ออกหมายจับในคดีคนร้ายใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. ยิงนายณรงค์ นิลโชติ อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 171 หมู่ 2 ต.นางตุง อ.ควนขนุน จ.พัทลุง เสียชีวิต ส่วนนางวันดี จรเสมอ อายุ 51 ปี ผู้เป็นภรรยานายณรงค์ ได้รับบาดเจ็บสาหัสเหตุเกิดที่ร้านนายหัวคาราโอเกะ บ้านเลขที่ 302 หมู่ 6 ต.พนางตุง อ.ควนขนุน จ.พัทลุง ตั้งอยู่ริมถนนสายควนขนุน-ทะเลน้อย เมื่อคืนวันที่ 29 ส.ค. 65 ที่ผ่านมา

โดยการเข้าค้นบ้านเลขที่ 179 หมู่ 3 ต.พนางตุง อ.ควนขนุน จ.พัทลุง เจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดอาวุธปืนลูกซองพร้อมเครื่องกระสุน สมุดบัญชีรายชื่อเงินกู้นอกระบบ เงินสดกว่า 50,000 บาท ตรวจยึดรถจักรยานยนต์ 2 คัน รถเก๋งอีก 1 คัน พร้อมควบคุมตัว นางจีระวรรณ หรือเจ๊นก มุสิกรักษ์ อายุ 48 ปี เจ้าของบ้าน 1 ใน 4 ผู้ต้องหาที่ศาลอนุมัติหมายจับ และเป็นนายทุนเงินกู้นอกระบบรายใหญ่ในพื้นที่ ส่วนลูกสาว น.ส.อนุสรา มุสิกรักษ์ อายุ 26 ปี พร้อมแฟนหนุ่ม นายวิสุทธิ์ พรหมบุญแก้ว อายุ 27 ปี ได้ออกจากบ้านไปก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะมาถึง ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวได้ขณะขับรถไปยังรอยต่อจังหวัดพัทลุง-นครศรีธรรมราช ก่อนนำตัวมาสอบสวน

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกชุด เข้าทำการจับกุมตัว นายกฤษฎา รัตนพันธุ์อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 254 หมู่ 1 ต.นาขยาด อ.ควนขนุน จ.พัทลุง ขณะนอนพักในบ้านเพื่อนำตัวมาสอบสวนเช่นกัน เบื้องต้นผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการยิงเจ้าของร้านคาราโอเกะจนเสียชีวิตและภรรยาอาหารสาหัสแต่อย่างใด โดยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนระบุสาเหตุการสังหารมาจากเงินกู้นอกระบบ ตัดตอนพยาน และจากการที่ชุดสืบสวนลงพื้นที่แกะรอยตามภาพกล้องวงจรปิด พื้นที่ 4 ตำบลใกล้จุดเกิดเหตุ จนพบหลักฐานเชื่อมโยงหลายอย่างทั้งรถจักรยานยนต์คันก่อเหตุ ที่ขี่วนเวียนก่อนก่อเหตุยิง และวัตถุพยานอีกชิ้นที่สำคัญคือปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. ที่ตำรวจยึดมาได้จากบ้านผู้ต้องสงสัย ขณะตอนตรวจค้นหลังเกิดเหตุจนผลพิสูจน์ออกมาว่าเป็นอาวุธปืนกระบอกเดียวกัน ซึ่งอาวุธปืนนั้น เคยก่อเหตุพยายามฆ่าในพื้นที่ จ.พัทลุง มาแล้วครั้งหนึ่ง และมีการนำไปขายในตลาดมืด จนผู้ก่อเหตุไปตกลงชื้อมาในราคา 35,000 บาท จากนั้นไม่นานก็นำมาก่อเหตุดังกล่าว

ด้าน พ.ต.อ.บรรพต กล่าวว่า พฤติกรรมผู้ก่อเหตุ เกิดจากโกรธแค้นที่ผู้ตายและภรรยา เป็นพยานในคดียิงสาววัย 25 ปี เสียชีวิต เมื่อหลายปีก่อน โดยผู้ก่อเหตุยิงเป็นลูกชายเจ้าของบ้านดังกล่าว ซึ่งศาลนัดสืบพยานในวันที่ 25 พ.ย. 65 ที่จะถึง แต่กลับถูกยิงจนเสียชีวิต ภรรยาอาการสาหัส และอีกประเด็นคือความโกรธแค้นที่ผู้ตายและภรรยา เข้าร้องกองปราบปรามเอาผิดเจ๊นก นายทุนเงินกู้นอกระบบ ในพื้นที่ ต.ทะเลน้อย ต.พนางตุง อ.ควนขนุน จนถูกจับกุม ซึ่งเพิ่งพ้นโทษออกมาได้ไม่ถึง 2 ปี จนนำไปสู่การออกหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 4 รายดังกล่าว เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตรวจกำลังเร่งสอบสวน และขอคัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหา.