เมื่อวันที่ 26 ก.ย. ดร.ฉัฐมงคล อังคสกุลเกียรติ นายกเทศมนตรีเมืองศรีสะเกษ เรียกประชุมด่วนหัวหน้าส่วนการบริหารงานเทศบาล พนักงาน เจ้าหน้าที่ในสังกัด เพื่อเร่งหารือแนวทางเตรียมรับสถานการณ์น้ำท่วม และการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากพายุซูเปอร์ไต้ฝุ่น “โนรู” ในเขตเทศบาลเมืองศรีสะเกษ โดยขณะนี้เทศบาลเมืองศรีสะเกษ ได้ตั้งศูนย์ประสานงานและช่วยเหลือ ผู้ประสบอุทกภัย เพื่อให้ความช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่พี่น้องประชาชน และได้เร่งอพยพประชาชนไปพักอาศัยที่ศูนย์พักพิงชั่วคราว ตามจุดต่างๆ ในเขตเทศบาลเมืองศรีสะเกษ พร้อมขอให้ประชาชนในพื้นที่ลุ่มต่ำและบริเวณริมห้วยสำราญ เก็บของขึ้นที่สูง เตรียมอพยพ และเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้สถานการณ์น้ำในลำน้ำห้วยสำราญ ที่สถานี M9 (สะพานขาว) เขตเทศบาลเมืองศรีสะเกษ มีระดับน้ำอยู่ที่ 11.18 เมตร เพิ่มขึ้น 0.18 เมตร จากเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ซึ่งหากระดับน้ำตั้งแต่ 8.00 เมตรขึ้นไป มีโอกาสที่น้ำจะเข้าถึงชุมชนพันทาใหญ่ (คุ้มหนองหมู), ชุมชนพันทาน้อย (คุ้มโนนงาม), ชุมชนโนนเขวา (คุ้มหนองบัว) ระดับน้ำตั้งแต่ 9.00 เมตร ขึ้นไป มีโอกาสที่น้ำจะเข้าถึงชุมชนสะพานขาว (บริเวณคอสะพาน) ระดับน้ำตั้งแต่ 9.50 เมตร ขึ้นไป มีโอกาสที่น้ำจะเข้าถึงชุมชนเมืองใหม่สะพานขาว, ชุมชนโนนสวรรค์ (คุ้มโนนพยอม), ชุมชนท่าเรือ ระดับน้ำตั้งแต่ 10.30 เมตร ขึ้นไป มีโอกาสที่น้ำจะเข้าถึงชุมชนโนนทรายทอง และระดับน้ำตั้งแต่ 11 เมตร ขึ้นไป มีโอกาสที่น้ำจะเข้าถึงชุมชนหนองอุทัย, ชุมชนท่าเรือ, ชุมชนศิริทรัพย์ทวีโชค

ทั้งนี้ทางเทศบาลเมืองศรีสะเกษ จึงขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณที่ลุ่มต่ำ และบริเวณริมห้วยสำราญ ได้เก็บสิ่งของเครื่องใช้เพื่อเตรียมเคลื่อนย้าย หากระดับน้ำเอ่อล้นตลิ่งอาจเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชนได้ และขอให้เฝ้าระวัง ติดตามสถานการณ์น้ำจากหน่วยงานราชการอย่างใกล้ชิด หากได้รับความเดือดร้อน ต้องการความช่วยเหลือ โทร. 199, 0-4561-2646 ตลอด 24 ชั่วโมง

นอกจากนี้ศูนย์ประสานงานและช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยเทศบาลเมืองศรีสะเกษ ยังได้เปิดขอรับบริจาคสิ่งของ เครื่องอุปโภค บริโภค เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยภายในเขตเทศบาลเมืองศรีสะเกษ ที่ อาคารป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ดับเพลิง) หรือบัญชีรับบริจาค ธนาคารกรุงไทย สาขาศรีสะเกษ ชื่อบัญชี ศูนย์ประสานงานและช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย เทศบาลเมืองศรีสะเกษ เลขที่บัญชี 311-3-58075-7 ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป.