เมื่อวันที่ 28 ก.ย. พ.ต.อ.อาทิตย์ ซิ้มเจริญ ผกก.สภ.สำโรงเหนือ พ.ต.ท.คริษฐ์ ปริยะเกตุ รอง ผกก.สส.สภ.สำโรงเหนือ พ.ต.ต.ธนกร จุปะมะตัง สว.สส.สภ.สำโรงเหนือ พร้อมตำรวจชุดสืบสวน สภ.สำโรงเหนือ จับกุม นายภพ (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี พร้อมของกลาง รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 125 ไอ สีดำ-แดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 1 คัน (ยานพาหนะที่ใช้ขี่ขณะก่อเหตุ) หมวกนิรภัยแบบเต็มใบ สีขาว ยี่ห้อ INDEX จำนวน 1 ใบ (ใช้สวมใส่ขณะก่อเหตุ) เสื้อคลุม สีดำ 1 ตัว กางเกงยีนขายาว สีน้ำเงินเข้ม 1 ตัว รองเท้าผ้าใบ แบบหุ้มข้อ ยี่ห้อ Converse สีเทา 1 คู่ และกระเป๋าคาดเอว ยี่ห้อ Adidas จำนวน 1 ใบ (ชุดที่สวมใส่ขณะก่อเหตุ) โดยกล่าวหาว่า “พยายามฆ่าผู้อื่น, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร” ชั้นจับกุมให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 27 ก.ย. เวลาประมาณ 02.40 น. สภ.สำโรงเหนือ รับแจ้งเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงใส่กัน ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นเยาวชน 2 ราย เหตุเกิดที่บริเวณปากซอยแบริ่ง 48/1 หมู่ 2 ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.ชุมพล พุ่มพวง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ สั่งการให้ สภ.สำโรงเหนือ เร่งรัดสืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุมาให้ได้เร็วไว เนื่องจากเป็นคดีที่สะเทือนขวัญ และประชาชนให้ความสนใจ

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.สำโรงเหนือ ตรวจสอบที่เกิดเหตุ สอบปากคำผู้บาดเจ็บและพยานในที่เกิดเหตุ ทราบว่า กลุ่มผู้บาดเจ็บประมาณ 12-13 คน รวมตัวกันขี่รถจักรยานยนต์ 6 คัน มาตามถนนในซอยแบริ่ง ถึงบริเวณหน้าโรงเรียนเซนต์โยเซฟบางนา สวนกับผู้ก่อเหตุ และได้มีการตะโกนใส่กัน กลุ่มผู้บาดเจ็บจึงได้กลับรถตามไปและใช้อาวุธมีดที่พกพามาข่มขู่ จึงถูกผู้ก่อเหตุยิงสวนกลับมาจนได้รับบาดเจ็บ จากการสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานทราบว่า ผู้ก่อเหตุมี 1 คน ขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ 125 ไอ สีดำ-แดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จึงได้ติดตามจับกุมกดดันผู้ปกครองที่บ้านพัก จนกระทั่งผู้ปกครอง ได้นำตัว นายภพ (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี ผู้ก่อเหตุ มามอบตัวที่ สภ.สำโรงเหนือ พร้อมพาเจ้าหน้าที่ตำรวจไปทำการตรวจยึดของกลางดังกล่าว

เบื้องต้นให้การรับสารภาพว่า ในวันที่เกิดเหตุ ตนทำงานรับวิ่งส่งอาหาร ขณะที่ขี่รถมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ พบกลุ่มวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาประกบและใช้อาวุธมีดข่มขู่จะทำร้าย จึงได้ใช้อาวุธปืนที่พกมายิงใส่ หลังก่อเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีและได้นำอาวุธปืนไปทิ้งในแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณสะพานภูมิพล จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.