เป็นอีกหนึ่งคลิปที่ทำเอาชาวเน็ตแห่แชร์สุดห่วงกว่า 2 ล้านวิว อยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่ผู้ใช้ TikTok@phoommipatchaicha ระบุว่า “เจอเด็กฝรั่งเดินหลง ผมช่วยได้เท่านี้นะ ถึงมือเจ้าหน้าที่แล้ว” พร้อมเผยคลิปเหตุการณ์ขณะเจอเด็กหญิงตัวน้อยชาวต่างชาติคนหนึ่ง กำลังเดินอยู่คนเดียวบนทางเปลี่ยว และมีความมืดมาก โดยเจ้าของคลิปพร้อมเพื่อนหวั่นว่า เด็กหญิงตัวน้อยจะเกิดอันตราย จึงพยายามขับรถตามและเปิดไฟฉุกเฉิน เพื่อให้ผู้ที่สัญจรไปมาสังเกตเห็นหนูน้อยที่กำลังเดินอยู่
ชมคลิป

แต่เนื่องจากชายทั้งสองไม่สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้ จึงได้โทรฯ หาเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาช่วยเหลือ โดยที่ระหว่างนั้น ได้เปิดกระจกกวักมือให้เด็กหยุด แล้วบอกว่า “Stop Stop I Can’t Speak” เด็กหญิงจึงหยุดเดินและหันมาพูดคุยด้วยพร้อมบอกว่า “I am going to Bangkok” ชาย 2 คน จึงตะโกนออกไปเป็นภาษาอังกฤษว่า “You Stop I called Police” เพื่อไม่ให้หนูน้อยเดินไปมากกว่านี้ ในช่วงที่กำลังรอเจ้าหน้าที่ตำรวจ

อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้นไม่นาน หนุ่มเจ้าของคลิปได้อัพเดทความเคลื่อนไหวว่า “เถ้าแก่กับแฟนเถ้าแก่ผมมาช่วยสื่อสารกับน้อง จนน้องไม่ค่อยกลัวเหมือนตอนแรกๆ แล้วครับ ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วงน้องนะครับ” ส่วนที่มาทราบภายหลังว่า เด็กหญิงชาวต่างชาติเดินมาจากจอมเทียน จ.ชลบุรี เพื่อเดินหน้าไปยังกรุงเทพฯ ไปสนามบิน เนื่องจากคิดถึงแม่ที่อยู่ประเทศจีน แต่ทางคุณพ่อของน้อง ได้เดินทางมารับกลับบ้านไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่คลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างชื่นชมความมีน้ำใจของ 2 หนุ่มไทยเป็นอย่างมาก ที่พยายามช่วยเด็กหญิงตัวน้อย แม้จะไม่สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้เลยก็ตาม..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @phoommipatchaicha