เมื่อวันที่ 30 ก.ย. ร.ต.ท.ธนพล นาใจดี รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองเลย ได้รับแจ้งว่าเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนบุกชิงทองที่ห้างทองเยาวราชกรุงเทพ สาขาเลย ภายในห้องโลตัส เลขที่ 99 หมู่ 8 ตำบลนาอาน เภอเมืองเลย จังหวัดเลย จึงรีบรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองเลย เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ที่เกิดเหตุพบพนักงานร้านทองเป็นหญิงทั้งหมด 4 คน ยังอยู่ในอาการตกใจ และพบว่า นางสาวบุปผา บุตรกุล อายุ 33 ปี ได้รับบาดเจ็บที่ขาข้างขวา เนื่องจากถูกสะเก็ดปูนจากที่คนร้ายใช้อาวุธปืนยิงลงพื้นกระเด็นใส่ เจ้าหน้าที่จึงรีบนำส่ง รพ.เลย

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุพนักงานรักษาความปลอดภัยประจำร้านทองไม่อยู่ ออกไปล้างมือที่ห้องน้ำ คนร้ายเป็นชายวัยกลางคน อายุประมาณ 50 ปี สวมชุดวอร์มสีดำ ใส่แมสก์ และหมวกสีดำ ทำทีจะมาซื้อทอง ก่อนจะใช้ปืนยิงลงพื้นข่มขู่พนักงานแล้วปีนข้ามเคาน์เตอร์เข้าไปหยิบทองรูปพรรณออกจากตู้อย่างใจเย็น ใช้เวลาประมาณ 3 นาที ก่อนจะวิ่งไปขึ้นรถยนต์เอ็มจี สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขับหนีไปทางตัวเมืองเลย โดยได้ทองคำไปประมาณ 50 บาท มูลค่า 1.5 ล้านบาท

หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองเลย ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่แจ้งวิทยุสกัดจับตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายขับรถหลบหนี แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไร้วี่แวว