เมื่อวันที่ 1 ต.ค. พ.ต.ต.ธัญญา อุดทอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุรถยนต์ชนเสาไฟฟ้า เหตุเกิดบนถนนเส้นทัพยา ช่วงแยกใต้สะพานแหลมบาลีฮาย เมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รีบไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบรถเก๋ง เบนซ์ อี 220 สีบรอนซ์ ทะเบียน 6 ฐ 5288 กรุงเทพมหานคร เสียหลักชนกับเสาไฟส่องสว่างเกาะกลางถนน มีเปลวไฟลุกไหม้ที่ตัวรถ พลเมืองดีช่วยกันดับไว้ได้ทันก่อนลุกลาม ทำให้ได้รับความเสียหายยับเยิน มี น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 48 ปี เป็นคนขับ

ส่วนคู่กรณี เป็นรถยนต์เก๋งฮอนด้า ซีวิค สีบรอนซ์ ทะเบียน จต 3598 ชลบุรี มี นายสตีฟ (นามสมมุติ) อายุ 35 ปี ชาวเบลเยียม เป็นคนขับ โดยตัวรถได้รับความเสียหายทางขวา นอกจากนี้ยังพบรถยนต์ของชาวบ้านที่จอดอยู่ริมทางได้รับความเสียหายอีก 2 คัน เป็นรถเก๋งฟอร์ด สีบรอนซ์ ทะเบียน บธ 1643 พิษณุโลก และรถเก๋งมาสด้าสอง สีดำ ทะเบียน 5 กท 5024 กรุงเทพมหานคร จากการสอบสวน น.ส.เอ ให้การอ้างว่า ไม่พอใจหนุ่มต่างชาติคู่กรณี ที่มาเคาะกระจกแล้วต่อว่าเรื่องการขับรถ แล้วยังดูถูกว่า รถของตนเองนั้นเก่า จึงขับรถแข่งไล่บี้กันไปมา โดยพลัดกันแซง กระทั่งมาเสียหลักชนเสาดังกล่าว

ด้านพลเมืองดีที่เข้าช่วยเหลือ น.ส.เอ ให้การอ้างว่า ตนสังเกตเห็นรถทั้งสองคันขับไล่เบียดกันมาด้วยความเร็ว เพียงแค่ชั่วพริบตาก็เสียหลักชนเสาไฟส่องสว่างเกาะกลางถนน เสียงดังสนั่นหวั่นไหว แล้วเกิดเพลิงลุกไหม้ จึงรีบพากันหาถังดับเพลิงมาฉีดสกัด พร้อมกับช่วยกันนำตัวสาวที่ขับเบนซ์ออกมาจากตัวรถได้อย่างปลอดภัย ก่อนเจ้าหน้าที่จะมาช่วยเหลือเข้าปฐมพยาบาล เบื้องต้นตำรวจได้คุมตัว น.ส.จันทร์เพ็ญ ไปตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกาย พร้อมสอบสวนชาวต่างชาติคู่กรณีดำเนินการทางฎหมายต่อไป.