เมื่อวันที่ 1 ต.ค. พ.ต.ท.บุญจันทร์ ไชยชาติ สว.สอบสวน สภ.เพ็ญ จ.อุดรธานี ได้รับแจ้งว่า ได้มีคนฆ่าตัวตาย ในบ้าน ย่านบ้านดอนแดง ต.บ้านเหล่า อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี พร้อมด้วย สุนัข 1 ตัว ไก่ชน 1 ตัว หลังจากได้รับแจ้งจึงรีบรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่ ที่เกิดเหตุพบร่างของนายวิษณุกร (สงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี ลูกชายเจ้าของบ้าน นอนหงายเสียชีวิตหนุนสุนัข ชื่อข่า อายุ 3 ปี สภาพศพเสื้อโดนไฟเผาไหม้หมด เหลือผ้าพันคอกับกางเกงยีน ใกล้ ๆ กันพบร่างของสุนัขพบไก่ชนที่โดนไฟไหม้เสียชีวิตอีก 1 ตัว และพบถังแก๊สอยู่ในห้องด้วย

จากการสอบสวนแม่ของผู้ตาย วัย 56 ปี ให้การว่า ตนมีลูกชาย 2 คน คนนี้เป็นคนโต ส่วนคนเล็กเพิ่งกลับจากทำงานต่างประเทศ ก่อนหน้านี้เมื่อ 20 ปีก่อน ลูกชายผู้ตายได้ไปทำงานที่ประเทศเกาหลี แต่ทำได้เพียง 1 ปี ก็ถูกส่งตัวกลับเนื่องจากมีอาการทางโรคประสาท ญาติจึงพาไปรับการรักษาที่ รพ.ศรีธัญญา และเมื่ออาการดีขึ้น ญาติจึงพากลับบ้าน ก็ไปรับยามาเรื่อย ๆ ต่อมาลูกชายก็หันไปเสพยาเสพติด จนไม่กินยาที่หมอสั่ง ทำให้มีอาการหลอน จนถึงกับขู่ฆ่าตนซึ่งเป็นแม่ จนตนอยู่ไม่ได้ จึงไปอาศัยญาติอยู่อีกบ้านที่ไม่ไกลกันมากนัก

ทั้งนี้ที่บ้านเลี้ยงสุนัขไว้ 3 ตัว และตัวที่ลูกชายรักมากที่สุดชื่อข่า อายุ 3 ปี ที่ตายพร้อมลูกชาย และนอกจากนี้ลูกชายยังรักไก่ชนมาก ได้เลี้ยงไว้หลายตัวแต่ได้ขายไปหมดแล้ว ส่วนที่มาตายด้วย ไม่ทราบลูกชายไปเอามาจากที่ไหน ก่อนหน้านี้เขาไม่กินยามา 2 อาทิตย์แล้ว และได้พูดกับตนว่า เขาจะไม่อยู่ที่นี่แล้ว จะไปทำงานที่ชลบุรี คิดว่าเป็นลางสังหรณ์ใจ จนเมื่อเช้าวันนี้ตนเห็นกลุ่มควันไฟพุ่งมาจากในบ้านที่ลูกชายอยู่ จึงได้เดินมาดูก็พบว่าลูกชายได้นอนหนุนสุนัขตัวโปรดและไก่ชนตายด้วยกันจากไฟไหม้จากถังแก๊ส ซึ่งปกติถังแก๊สนี้อยู่ในครัว ก็ไม่ทราบว่าลูกชายไปอุ้มเอามาตอนไหน 

ด้านนายสมบูรณ์ ลุงของผู้ตาย กล่าวว่า นายวิษณุกร เคยบีบคอแม่ จนเกือบตายมาแล้ว หากแม่กับนายวิษณุกรตาย จะได้รับเงินประกัน 1.8 ล้านบาท ให้มาจัดงานศพ ซื้อวัวมาเลี้ยงแขกด้วย