จากกรณีหนุ่มวัย 35 อยากมีเจ้าโลกใหญ่ ใช้ห่วงเหล็กรัดไว้นาน 4 ปี สุดท้ายโดนรัดจนอักเสบ โร่พึ่งหมอ-กู้ภัยช่วย นานนับชั่วโมงก่อนตัดห่วงเหล็กออกได้สำเร็จ หวิดต้องเฉือนหากติดเชื้อลุกลาม ตามที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น
-หนุ่มอยากใหญ่ใส่ห่วงเหล็กรัด ‘เจ้าโลก’ นาน 4 ปี อักเสบหวิดโดนเฉือน!

ล่าสุดเมื่อวันที่ 2 ต.ค. โลกออนไลน์ได้เกิดกระแสแชร์โพสต์จากแฟนเพจชื่อดัง “Drama-addict” ที่ได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ระบุว่า “ตามข่าวนี่เขาเรียก ภาวะ paraphimosis” เกิดได้หลายสาเหตุ เช่น คนที่ไม่ได้ขลิบหนังหุ้มปลาย แล้วถอกลงมา ปรากฏว่า ถอกแล้ว ไม่สามารถรูดกลับได้ ก็จะเหมือนมีหนังยางไปรัดโคนอวัยวะเพศ ทำให้เลือด น้ำเหลือง ไม่หมุนเวียน เกิดการบวมของหxมากขึ้นเรื่อยๆ เจ็บปวดมากด้วยนะ แล้วถ้าเป็นนานๆ ไปหาหมอไม่ทัน มันจะทำให้เลือดไม่ไปเลี้ยงอวัยวะเพศ ทำให้เนื้อเยื่อตาย อวัยวะเพศจะเปลี่ยนสีเป็นสีม่วง ดำคล้ำ แล้วก็เน่าหลุดออกมา

และแบบในข่าวก็เป็นอีกกรณีที่พบบ่อยคือเอาห่วงเหล็ก หรือหนังยาง ไปรัดโคนอวัยวะเพศ ซึ่งเป็นความเชื่อในคนกลุ่มนึงว่า ทำแล้วจะทำให้อวัยวะเพศโตเอย ทำให้แตกช้าเอย ซึ่งไม่จริงนะจ๊ะ แต่ถ้าทำแล้วเกิดปัญหาขึ้นมา มีสิทธิหลุดทั้งแท่ง หลุดแบบมะเขือร่วงจากต้นอ่ะ ดังนั้นด้วยความหวังดี

“ธรรมชาติให้อวัยวะเพศมาแล้ว ดูแลมันให้ดีๆ อย่าไปเล่นอะไรพิเรนทร์กับมันมาก อวัยวะตรงนี้บอบบาง และพังพินาศได้ง่าย ไม่ใช่แค่พวกห่วงเหล็ก รวมไปถึงพวก ฝังมุก ฉีดน้ำมันมะกอก กรีดเบนซ์ อะไรพวกนี้ด้วยเหมือนกัน”..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @Drama-addict