กำลังกลายเป็นอีกหนึ่งคลิปวิดีโอที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ให้ความสนใจ และเข้าไปแชร์กันเป็นจำนวนมาก ภายหลังสมาชิกผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง ที่ใช้ชื่อว่า miniploypetch ได้ออกมาเผยเรื่องราวที่เธอรับของจากขนส่ง ที่มาส่งให้เธอหน้าบ้าน แต่ปรากฏว่า เธอต้องจ่ายเงินปลายทาง 184 บาท ทั้งที่เธอไม่ได้สั่ง และคิดไม่ออกว่าสั่งอะไรไป จนมาแกะดู พร้อมกับระบุข้อความว่า “ส่งของขวัญ เก็บเงินปลายทาง ดีนะหลักร้อย 5555555555555 #แม่พลอยเพชร”

โดยคลิป เป็นช่วงที่เธอกำลังแกะของที่มาส่ง พร้อมกับนึกไม่ออกว่าเป็นของอะไรที่สั่งไว้หรือเปล่า แต่สุดท้ายของที่เธอได้รับและต้องจ่ายเงินปลายทางนั้นก็คือ “รูปภาพของขวัญวันเกิด” ของเธอเอง ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นของที่เพื่อนทำมาเซอร์ไพร้ส์วันเกิด แต่สุดท้ายกลับกลายเป็นเธอที่เซอร์ไพร้ส์เอง ต้องจ่ายค่าของขวัญวันของตัวเองแทน

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย อาทิ เหมือนเห็นตัวเอง เก็บปลายทาง รูปแบบนี้เลย, ส่งของขวัญแบบนี้ก็ได้หรอ, ซื้อให้นะ แต่ไม่ได้จ่ายให้, ใจดีจะส่งของขวัญให้แต่เก็บปลายทางนะ, งงมากค่ะ, เซอร์ไพร้ส์ป่ะล่ะ ยุคใหม่ของการให้ของขวัญ, แล้วคือก็จ่ายด้วยนะ 5555, แฟนเราก็ทำแบบนี้ 555 เซอร์ไพร้ส์มากจ่ายตังค์เอง, หาตัวได้ยังคะ 555555, หลักร้อยพอมีโอน หลักพัน เลขาฯ คงบอกรอก่อน..

@miniploypetch

ส่งของขวัญ เก็บเงินปลายทาง ดีนะหลักร้อย 5555555555555 #แม่พลอยเพชร

♬ เสียงต้นฉบับ – แม่พลอยเพชร ???????? – แม่พลอยเพชร ????????

ขอบคุณคลิป : miniploypetch