เมื่อวันที่ 6 ต.ค. ความคืบหน้าคดีสะเทือนขวัญที่ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู กรณี ส.ต.อ.ปัญญา คำราบ อดีตตำรวจที่ถูกไล่ออก คลั่งไล่กราดยิงฆ่าชาวบ้านและเด็กเล็กก่อนวัยเรียนภายในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลอุทัยสรรค์ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 36 ราย ตามที่เสนอข่าวไปแล้ว

ล่าสุด น.ส.สุภาพร ตาลาศรี ครูพี่เลี้ยง เล่าว่า ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กแห่งนี้มีครูพี่เลี้ยง 7 คน แต่ได้ออกไปทำธุระ 1 คน เหลืออยู่ 6 คน ซึ่งในระหว่างเกิดเหตุเป็นช่วงกลางวัน เด็กเล็กก่อนวัยเรียนอายุประมาณ 2-5 ขวบ ทั้งชายและหญิงกำลังนอนหลับ ก็ปรากฏเห็น ส.ต.อ.ปัญญา คนร้าย ขับรถกระบะสีขาวมา เมื่อจอดรถลงมา ก็ได้ยิงคนที่อยู่ด้านหน้าศูนย์ฯ จากนั้นไม่พูดจา ก็เดินเข้ามาภายในศูนย์เด็กเล็ก ที่เด็กกำลังนอน โดยใช้มีดฟันครูเสียชีวิต 2 คน และพยายามใส่ลูกกระสุนปืน ระหว่างนั้นตนและครูพี่เลี้ยง 4 คน ได้พากันวิ่งหนี และไม่คิดว่าคนร้ายจะฆ่าเด็กที่กำลังหลับอยู่

“คนร้ายได้ใช้มีดเดินเข้าไปฟันหัวเด็กทีละคนจนเสียชีวิตทั้งหมด จากนั้นก็ได้เดินขึ้นรถขับออกไป สุดจะอำมหิต”

น.ส.นันทิชา พันธ์ชุม ครูพี่เลี้ยง ระบุว่า พฤติกรรมเหมือนมันมาจากนรก เพราะเด็กมันยังฆ่า ไม่รู้ว่ามันเป็นอะไร เพราะลูกของคนร้ายก็เรียนที่นี่ ซึ่ง ส.ต.อ.ปัญญา คนนี้ ก็เคยมารับลูก เป็นคนที่พูดดี แต่ทำไมใจร้ายใจดำแบบนี้