เคนดรา โรห์เดน จากรัฐคอนเนตทิคัต กำลังตั้งครรภ์โดยมีกำหนดคลอดในอีก 6 สัปดาห์ หลังจากที่เธอเดินทางมากับเที่ยวบินของสายการบินอเมริกัน แอร์ไลนส์ จากสาธารณรัฐโดมินิกัน เพื่อกลับบ้านของเธอในสหรัฐ

แต่แล้วในระหว่างที่เครื่องบินกำลังบินอยู่กลางอากาศ ถุงน้ำคร่ำของเธอก็แตก อันเป็นสัญญาณว่า เด็กในท้องของเธอกำลังจะคลอด

โรห์เดน ให้สัมภาษณ์แก่ผู้สื่อข่าวในภายหลังว่า ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก ก่อนที่นักบินจะสามารถเอาเครื่องลงจอดที่ปลายทางได้ ลูกชายของเธอก็คลอดออกมาแล้ว

โรห์เดน ตั้งชื่อลูกชายว่า ‘สกายเลน’ (Skylen) เพื่อเป็นที่ระลึกถึงเหตุการณ์ในวันคลอดและเพราะว่า เขาถือกำเนิดบนเครื่องบินที่กำลังบินอยู่บนท้องฟ้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หนูน้อย สกายเลน ได้สัญชาติเป็นพลเมืองสหรัฐ แต่สถานที่เกิดของเด็กชายได้รับการระบุไว้ในใบสูติบัตรว่า ‘(เกิด) กลางอากาศ’ 

น้องสาวของ โรห์เดน ซึ่งเดินทางมาพร้อมกับเธอด้วย ได้บันทึกเหตุการณ์วันนั้นไว้และโพสต์ลง ‘ติ๊กต็อก’ ด้วย

หลังจากที่ โรห์เดน มีอาการ ‘น้ำเดิน’ กลุ่มผู้โดยสารบนเครื่องซึ่งเป็นพยาบาลก็รีบเข้ามาให้ความช่วยเหลือในทันที ซึ่งต่อมาน้องสาวของ โรห์เดน ก็โพสต์แสดงความขอบคุณทุกคนที่ให้ความช่วยเหลือด้วยคลิปวิดีโอบนบัญชีติ๊กต็อกของเธอ นอกเหนือไปจากคลิปที่ โรห์เดน พาลูกชายที่เพิ่งเกิดไปทักทายนักบินถึงในห้อง

ด้าน สายการบินอเมริกัน แอร์ไลนส์ ก็ยืนยันว่า หนูน้อย สกายเลน คลอดออกมาระหว่างอยู่บนเครื่องบินของเที่ยวบินหนึ่งในช่วงเดือนก.ย. ที่ผ่านมา เมื่อเครื่องบินลงจอดแล้ว ผู้โดยสารทั้งแม่และลูกก็ได้รับการส่งตัวไปยังโรงพยาบาลละแวกนั้นในทันทีเพื่อประเมินอาการ จากนั้น สายการบินได้กล่าวขอบคุณทีมงานและผู้โดยสารซึ่งเป็นบุคลากรทางการแพทย์และให้ความช่วยเหลือระหว่างทำคลอดในเที่ยวบินดังกล่าว.

แหล่งข่าว : people.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES